Hôm nay,  

Chechnya Lưu Vong Tố Cáo: Tây Phương Nhắm Mắt Bỏ Lơ

15/09/200400:00:00(Xem: 4775)
LONDON - Tây Phương nên sử dụng áp lực để Moscow khởi sự đàm phán hòa bình với Chechnya - ông Akhmed Zakayev, phụ tá của lãnh tụ ly khai Chechnya, nói rằng giải pháp chính trị là có thể đạt được nếu Tây Phương can thiệp.
Ông Zakayev, người phát ngôn của lãnh tụ ly khai Aslan Maskhadov, tuyên bố "Nếu thế giới tiếp tục bỏ qua vấn đề Chechnya, trách nhiệm về ổn định cùng Caucases là ông Putin và các nhà lãnh đạo Tây Phương tìm cớ né tránh.”

Ông Zabayev sinh sống tại thủ đô London kể từ khi được ban cấp quy chế tị nạn trong năm qua, chê trách Tây Phương giả mù trước cac xâm phạm nhân quyền ở Chechnya - theo ông, Tây Phương nên đòi hỏi Moscow hòa đàm như là 1 điều kiện trong cac quan hệ của Nga với thế giới.
Phụ tá Zabayev nói nếu ông Putin không thay đổi chính sach về Chechnya, e rằng cac vụ chiến trường học (như ở Beslan) sẽ còn xẩy ra nữa.
Chính phủ Nga cảnh cáo Tây Phương chớ can thiệp vào việc nội bộ của Nga, nhưng ông Zabayev cả quyết rằng hòa bình không thể đạt được nếu không có can thiệp từ bên ngoài, tuy rằng tiến trình nào cũng đòi hỏi thời gian - ông Zabayev gợi ý rằng LHQ là phe trung gian thich hợp nhất.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.