Hôm nay,  

Bão Frances Vào Miền Đông: Dân Di Tản, Du Lịch Bi Đát

04/09/200400:00:00(Xem: 4912)
TYBEE ISLAND - Cư dân tiểu bang Georgia gần biển tich trữ lương thực và nước uống trong luc bão Frances đang tới gần - một số người di tản tới các nhà trọ sâu trong nội địa.
Bão Frances sẽ đem mưa tới khắp vùng đông nam Hoa Kỳ, nhưng tính đến gần trưa Thứ 6, tiểu bang Georgia chưa công bố lệnh di tản.
Viên chức quận Camden, gần ranh giới Florida, nói "Còn quá sớm để ra lệnh di tản".
Nhưng, tiểu bang chú tâm vào việc giúp đỡ dân di tản từ Florida trong khi đường I-75 bên kia ranh giới giống như bãi đậu xe.
Phòng của cac nhà trọ miền nam Georgia đông khach di tản - 1 số trung tâm tạm trú đã được thành lập.
Đảo Tybee có dân số 3390 người dự kiến bão Frances sẽ làm hỏng những ngày cuối tuần của lễ Lao Động mà hàng năm đem lại nguồn lợi về du lịch cuối cùng trong năm. Các nhà trọ của tiểu bang Alabama cũng đông khach Florida.
MELBOURNE, Florida - Khoảng 2 triệu rưỡi dân Florida đã di tản tránh bão. Từ sáng sớm, đường phố của cảng St Luicie trở nên yên tĩnh với hầu hết cac cơ sở thương mại đóng cửa và dùng ván ép bít các cửa sổ. Siêu thị Publix lưa thưa vài người. Một chút gió nhẹ khi mặt trời lên.

Trận bão Frances di chuyển chậm sẽ chỉ tới bờ vào buổi chiều, thay vì buổi sáng như dự báo trước - sức mạnh của bão hôm thứ sáu là cấp 3, tốc độ gió 120 dặm/giờ. Theo cac chuyên viên khí tượng, bão Frances có thể lấy lại sức mạnh - bão di chuyển chậm và kéo dài thì càng gây nhiều thiệt hại. Trung tâm báo bão Miami cho biết trận bão di chuyển chậm có thể đố xuống từ 10 đêm inch nước mưa. Vào luc 8 giờ sáng (giờ miền đông) trung tâm bão cach bờ biển đông nam Florida 260 dặm.
Thống Đốc Jeb Bush ước lượng lệnh di tản ở 15 quận, ảnh hưởng 2 triệu rưỡi người, và ông đã yêu cầu chính phủ liên bang công nhận Florida là vùng thiên tai để nạn nhân bão lụt nhận được cứu trợ.
Xe di tản nối đuôi nhau dồn nghẽn gần cac giao lộ của đường xuyên bang I-95 là trục lưu thông nam-bắc, và dày đặc trên đường I-4 nối liền các thành phố Dayton Beach, Orlando và Tampa của miền trung tiểu bang Florida.
Ở Melbourne, nhà trọ Holiday Inn 300 phòng hết chỗ vì phải nhận khach di tản - ông quản lý ước lượng thiệt hại 100,000 MK vì mất khach trong những ngày cuối tuần trùng lễ Lao Động.
Trung tâm không gian Kennedy di tản toàn bộ lần đầu tiên trong khi trận bão thứ 9 trong mùa, được đặt tên là Ivan, bắt đầu thành hình ở vùng viễn đông Đại Tây Dương, cách nhóm đảo Cape Verde 610 dặm về hướng tây nam.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.