Hôm nay,  

Thế Vận, Hy Lạp Nợ Bi Đát; Bắc Kinh Rút Kinh Nghiệm

31/08/200400:00:00(Xem: 5191)
ATHENS -- Thế Vận Hội đã xong, cac viên chức Hi Lạp tự hỏi có đáng chịu tốn kém và công sức để làm những việc vừa qua hay không. Theo giới chuyên môn, cac thành phố tiếp đón Olympic quốc tế thường chịu thiệt hại ở mức nào đó, và dưới những hình thức nào đó.
Giáo sư Theodore Couloumbis nhận xét rằng tổ chức Thế Vận Hội cũng tương tự tổ chức đám cưới, tốn rất nhiều tiền về cac món trứng cá caviar, rượu champagne, cho tới luc giật mình nghĩ lại thì đã chi ra nhiều lắm.
Theo ông, Hi Lạp là 1 quốc gia nhỏ, việc kiến thiết chậm hơn dự kiến, cac dự án tiêu tốn trên 10 tỉ MK.
Giáo sư Couloumbus kết luận rằng với Thế Vận Hội Athens, Hi Lạp đã làm được những việc lớn, hạ tầng sơ sở mới phục vụ kinh tế trong nhiều thập niên tới.
Theo bà Gianna Angelopoulos, chủ tịch Thế Vận Hội Athens, những việc làm vừa qua là tự hào cho Hi Lạp, cac vi phạm về thuốc kich thich tăng gấp đôi, nhưng cac biện pháp đối phó hiệu quả gấp 2 Thế Vận Hội Sydney, và kế hoạch an ninh biến Athens thành nơi an toàn nhất thế giới.

BẮC KINH RÚT KINH NGHIỆM


Tiếp theo cac thành tich tại Thế Vận Hội Athens 2004, dân chúng Trung Quốc theo dõi cac sinh hoạt thể thao hào hứng hơn - mặc dù còn 4 năm mới tới Thế Vận Hội 2008 mà Trung Quốc được giao tổ chức, cac chuẩn bị đang diễn ra tấp nập tại thủ đô Bắc Kinh dân số 12 triệu người.
Cac kiến truc lịch sử cũng được tu bổ để thu hút du khach, trong số này có Cấm Thành, nơi ở của các Hoàng Đế thời xưa. Olympic Athens đề vào lịch sử và nền văn hóa cổ của Hi Lạp, thì Băc Kinh cũng hi vọng không thua kém Athens về cac mặt này.
Chuẩn bị đón tiếp Thế Vận Hội cũng là kiết thiết và cải tiến hạ tầng cơ sở - tình trạng kẹt xe sẽ giảm bớt mặc dù từ nay đến năm 2008 Bắc Kinh sẽ có thêm khoảng 3 triệu xe lưu thông.
Cac dự án sẽ mở thêm ươc lượng 300 cây số đường ngầm. Chính quyền Bắc Kinh cũng khuyến khich công chúng sử dụng xe chạy bằng hơi thiên nhiên hóa lỏng.
Mặt khac, ban tổ chức cũng xem lại các đồ bản và ngân sách danh cho cac dự án, với phương châm "giảm phí tổn, tăng thành quả", rút ra cac bài học từ ban tổ chức Olympic Athens.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.