Hôm nay,  

Al-qaeda Gài Mỹ Vào Bẫy, Đánh Cả Thế Giới Hồi Giáo

29/08/200400:00:00(Xem: 4659)
LONDON -- Tin báo tiếng Á rập ở London Al Quds al Arabi, cận vệ của Bin Laden là Abu Jadal cung khai một điểm mới về chiến lược của Al Qdaeda. Đó là Al Qaeda gài Mỹ vào thế chiến lược phải đánh Hồi Giáo, trong đó có việc đánh A rập Saudi.
Y nói Bin Laden cho Mỹ có vũ khí tân kỳ mà không có người có lý tưởng như Al Qaeda. Al Qada xem việc tác động tinh thần người Hồi Giáo vì lý tưởng và chánh nghĩa Hồi Giáo song song với việc gài Mỹ vào thế phải đánh các nước Hồi Giáo, cả hai đều là nhiệm vụ chiến lược và chánh yếu. .

Theo đánh giá của Bin Laden, tinh thần chống Mỹ của ngưòi Hồi Giáo đã cao, đã đi đến mức căm thù Mỹ không chịu đựng được nữa vì đã ý thức sâu sắc, Mỹ đã làm giàu trên sự nghèo khổ, đã sung sướng trên bất công của người Hồi Giáo.
Al Qaeda cố biến mình thành đội ngũ tiên phong và lãnh đạo cuộc nổi dậy của Hồi Giáo, nhơn danh Hồi Giáo đánh Mỹ tối đa để từ đó Mỹ phản ứng lại đối với các nước Hồi Giáo.
Abu Jadal là một trong những người cầm đầu đánh bom Tàu Chiến USS Cole của Mỹ, ở Yemen, sau đó bị bắt và truy tố.
Trận đánh phá này là trận mở đầu chiến lược gài Mỹ của Al Qaeda. 16 người của nhóm khủng bố toàn là những người chí thân với Bin Laden, những người Bin Laden cho là đã thấm nhuần lý tưởng và chánh nghĩa Hồi Giáo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.