Hôm nay,  

Sau Tín Hiệu Báo Không Tặc, 2 Phi Cơ Rơi, 89 Người Chết

26/08/200400:00:00(Xem: 4869)
BUCHALKI - 2 phi cơ thương mại của Nga rơi gần như đồng thời, chết hết 89 người trên tàu, gây quan ngại về nguy cơ khủng bố - cac viên chức cho biết 1 trong 2 phản lực cơ đánh tín hiệu cầu cứu, ám chỉ là bị không tặc.
Tuy nhiên, báo cáo về kết quả điều tra sơ khởi của cơ quan tình báo liên bang (FSB) nói là không tìm thấy bằng chứng khủng bố - FSB đang điều tra tiếp cac nguyên nhân khac như là trở ngại kỹ thuật, nhiên liệu xấu hay sai lầm của phi công.
Từ phi trường mới kiến thiết Domodedovo (Moscow) chiếc Tu-154 chở 46 người cất cánh luc 9 giờ 35 tối Thứ 3 để bay đi thành phố du lịch Sochi ven hắc Hải, nơi TT Putin đang nghỉ hè.
Chiếc Tu-134 chở 43 người cất cánh 40 phút sau để đi Volvograd, ở miền nam. Cả 2 phi cơ biến mất trên màn ảnh radar vào khoảng 11 giờ đêm - qua sáng sớm Thứ Tư, xac 2 phi cơ đã được tìm thấy, không còn ai sống sót.
Hãng hàng không nội địa Sibir cho biết 1 phi cơ phát tín hiệu bị không tặc - phi cơ kia không báo tin có trục trặc, nhưng nhân chứng dưới đất nghe hàng loạt tiếng nổ. Thông tấn Interfax dẫn lời 1 chuyên gia an ninh hàng không ẩn danh nói rằng 2 phản lực cơ thương mại biến mất cùng thời gian nêu ra cac hoài nghi về khủng bố. Theo lệnh TT Putin, FSB đã tức khắc đưa chuyên viên tới xem các xác phi cơ để xác định có nổ trước khi rơi hay không.

Cac viên chức quan ngại rằng loạn quân ly khai Chechnya có thể tấn công trước cuộc bầu cử ngày chủ nhật tuần này để bầu người thay thế TT thân Nga bị hại trong vụ đánh bom hồi Tháng 5. Tướng Gennady Skachkov của Bộ tình hình khẩn cấp cho biết ở hiện trường gần làng Buchalki, đa số tử thi còn trong thân phi cơ, 5, 6 xác văng ra cánh đồng - ông không phỏng đoán nguyên nhân rơi phi cơ, nhưng nói rằng phi hành đoàn không gửi tín hiệu báo nguy. Website của hãng Sibir không loại trừ giả thuyết là khủng bố tấn công.
Gần làng Gluboky, thân và đuôi phi cơ rơi cach nhau vài trăm yard ở bìa rừng, tử thi rơi gần thân phi cơ, đa số còn trong kẹt bên trong. Phi trường Domodedovo loan báo rằng không có ngoại kiều trên 2 chuyến bay.

MỸ: CẦN ĐIỀU TRA THÊM
WASHINGTON D.C. - Phát ngôn viên cơ quan điều tra liên bang Nga (FSB) cho biết không thấy bằng chứng khủng bố trong vụ 2 phản lực cơ chở khach bị rơi trong đêm qua.
Bộ Trưởng nội an Hoa Kỳ Tom Ridge cho biết ông đã nói chuyện với các viên chức Nga, nhưng chưa có gì thêm để thông báo lại - chuyên viên cứu nạn đang làm việc. Nguyên nhân trong 2 vụ chưa được xac nhận.
Cac viên chức Nga quan tâm tìm kiếm cac nguyên nhân về nhiên liệu hay sai lầm của phi công.
Thông tin của hãng hàng không Sibir cho biết 1 trong 2 phi cơ chở khach khởi động tín hiệu báo không tặc không lâu trước khi rơi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.