Hôm nay,  

Đức: 140 Thành Phố Biểu Tình Chống Cải Tổ Trợ Cấp Xã Hội

23/08/200400:00:00(Xem: 4999)
BERLIN - Biểu tình chống các cải tổ về trợ cấp xã hội sẵn sàng nổ ra vào sáng Thứ 2 ở 140 thành phố của nước Đức.
Berlin và 2 thành phố Leipzig, Magdeburg sẽ là trung tâm của phong trào chống đối cac cải tổ thị trường lao động và cac cắt giảm phuc lợi mà Thủ Tướng Schroeder nói là cần để hạ thấp tỉ lệ thất nghiệp trong khi duy trì 1 hệ thống trợ cấp tạm đủ cho giới cao niên.
Các nghiệp đoàn, cac nhóm vận động tả phái, và đảng PDS cựu CS lên án các cải tổ là nhắm dân nghèo, lạc quan tin rằng lực lượng xuống đường sẽ lớn mạnh hơn 90,000 người biểu tình trong tuần qua.
Họ hi vọng đảng Dân Chủ Xã Hội nắm quyền sẽ bị cô lập ở cac tiểu bang Saarland, Brandenburg, Saxony, và trong cuộc bầu cử địa phương ở vùng North Rhine - Westphalia, trung tâm hậu thuẫn của đảng cầm quyền.

Đối lập trông đợi đảng Dân Chủ Xã Hội sẽ bại.
Biểu tình phản đối cải tổ trợ cấp xã hội nổ ra 3 tuần qua chỉ mới tập trung ở miền đông, nơi tỉ lệ thất nghiệp cao hơn, kéo theo tinh thần "cac cuộc biẻu tình ngày Thứ 2 hàng tuần" đã đưa đến sự sụp đổ bức tường Berlin.
Kế hoạch cải tổ của chính phủ Schroeder là rộng lớn nhất để từ sau thế chiến. Nhưng, lãnh tụ dẫn đầu phe bảo thủ là Thủ Hiến Roland Koch của tiểu bang Hesse tuyên bố với nhật báo Bild am Sonntag rằng khối CDU/CSU của ông ủng hộ cải tổ - theo ông, vào thời ký khó khăn như hiện nay, mọi người dân được khuyên chấp nhận các quyết định đã được ban hành.
Trên đài phát thanh, lãnh tụ Franz Muentefering của đảng Dân Chủ Xã Hội tuyên bố hôm chủ nhật rằng thất nghiệp sẽ giảm dần, công chúng sẽ nhận ra rằng cac lo sợ của họ là không căn cứ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.