Hôm nay,  

Gài Bẫy 1 Đối Lập Hong Kong: Tội Hiếp Dâm, Mua Sex...

19/08/200400:00:00(Xem: 5525)
HONGKONG - Đúng y như các chiến lược gài bẫy đối lập trước giờ của cộng sản TQ: một nhà đóái lập bị gài bẫy vào một cuộc vui sex để phá hoại uy tín, nếu không bị ép tội hiếp dâm thì là cũng dính tội mua dâm.
Ông Ho Wai-to, chính khach trong đảng DC Hongkong, tranh cử vào cơ quan lập pháp của đặc khu vào Tháng 9, đã bị bắt hôm Thứ 5 tuần qua, và bị phạt 6 tháng "cải tạo" về tội thuê gái mại dâm.
Gia đình ông yêu cầu trả tự do vì lý do sức khỏe.
Cac nhà bình luận ngờ rằng ông Ho bị bắt vì là thành viên của đảng DC trong khi Amnesty International quan ngại về cac vi phạm nhân quyền.
Phát ngôn viên đảng DC cho biết gia đình đã gửi đơn thỉnh nguyện lên chính quyền thành phố Dongguan, xin trả tự do với lý do ông Ho mắc bệnh viêm gan cần được chăm sóc đặc biệt - đơn này cũng đã được chuyển tới cơ quan di trú Hongkong.

Cuộc bầu cử Tháng 9 được coi là hay go nhất kể từ sau ngày chủ quyền Hongkong được trao trả cho Trung Quốc năm 1997 - Bắc Kinh sợ rằng cơ quan lập pháp Hongkong bị phe vận động dân chủ chi phối sẽ làm giảm quyền cai trị của họ tại đặc khu.
Nhà cầm quyền trung ương bị tố giác thất hứa trong việc duy trì quy chế tự trị của Hongkong - công chúng Hongkong đòi mở rộng dân chủ để họ có tiếng nói về tương lai của Hongkong.
Amnesty International chi nhánh Hongkong bày tỏ quan ngại về trường hợp bắt chính khách Ho Wai-to không xét xử.
Theo luật hiện hành, người thuê gái mại dâm có thể bị kết án tới 2 năm tù, nhưng thường là bị phạt tiền.
Họp báo hôm Thứ 3, bà Ho tố giác công an dọa nạt ông Ho, buộc ký giấy nhận tội, nếu không sẽ bị quy tội cưỡng dâm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.