Hôm nay,  

Đảng Cstq Vẫn Giáo Điều: Quốc Doanh Chủ Đạo Kinh Tế

23/09/199900:00:00(Xem: 5344)
BEIJING (Reuters).- Sau đây là một vài đoạn trích từ bản thông cáo của kỳ họp thứ tư của Trung ương Đảng Cộng sản Trung quốc, có mục đích nhắm vào việc cải tổ các xí nghiệp quốc doanh.
Bản thông cáo đã được hảng thông tấn Tân Hoa xã đăng nguyên văn hôm thứ tư, là ngày chót của 4 ngày hội nghị.
Bản thông cáo nói rằng hết sức là thiết yếu để các công ty quốc doanh có một địa vị quan trọng trong những ngành kỹ nghệ đang lên và trong ngành kỹ thuật cao cấp, để thu thập những kỹ thuật chính yếu và đóng một vai tuồng lãnh đạo.
Khu vực quốc doanh cần được giao phó vai trò lãnh đạo trong những nền kỹ nghệ quan trọng và khu vực chính yếu dính liền chặt chẽ tới đời sống kinh tế quốc gia.
Phải tiếp tục cố gắng giảm bớt số nhân công thừa thải và tăng gia lợi tức của các công ty, giải quyết việc sử dụng lại số nhân công bị cho nghỉ việc, duy trì an ninh xã hội và cung cấp nhiều cơ hội thuận lợi cho những người không có việc làm.

Phải tìm kiếm những phương pháp hiệu nghiệm về quyền sở hữu công cộng, một cơ chế về cổ phần hỗn hợp và phát triển mạnh mẽ quyền tư hữu của nhiều hình thức hỗn hợp và những xí nghiệp lớn của nhà nước.
Việc tách rời chức vụ của chính phủ trong việc quản lý các xí nghiệp cần phải được tiếp tục và phải tìm kiếm những cách thức quản lý hiệu nghiệm tài sản của chính phủ dưới nguyên tắc quyển sỡ hữu của nhà nước, quản trị ở những cấp bực khác nhau và được cho phép.
Các xí nghiệp quốc doanh phải thực hiện những sự cải tổ theo các tiêu chuẩn của cơ chế xí nghiệp, thiết lập một cơ chế quản lý xí nghiệp tốt hơn và hướng các cơ chế hoạt động về phía thị trường.
Các xí nghiệp quốc doanh phải thiết lập một chế độ phân phối lợi tức thích hợp với cơ chế xí nghiệp mới và có những sự khuyến khích cũng như những hạn chế hữu hiệu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.