Hôm nay,  

Hong Kong: Phi Cơ Rớt, 2 Người Chết, 200 Bị Thương

23/08/199900:00:00(Xem: 5212)
HONGKONG (Tin tổng hợp).- Một phi cơ MD-11 của China Airlines chở 315 hành khách, đáp xuống phi trường Hong kong đang lúc có bão, đã bốc cháy làm cho 2 người chết và gần 200 người bị thương.
Hỏa hoạn dã xảy ra khi chiếc phi cơ đáp xuống phi trường Chek Lap Kok và vì gió to phi cơ nghiêng qua một bên nên cánh chạm phi đạo gây ra đám cháy và phi cơ bị lật ngửa.
Các xe chữa lửa và cứu thương của phi trường cấp tốc tới nơi.
Các tin tức đầu tiên cho biết có một người chết và 5 người bị thương, nhưng các tin tức sau đó của hãng Reuters thì có một người chết và 161 người bị thương. Các tin tức của Bloomberg thì cho rằng có 2 người chết và 208 người bị thương được đưa tới cho 6 bịnh viện cứu cấp.
Phi cơ bị nạn đã bay từ Thái lan tới nên các tin tức cho biết rằng những người bị nạn phần đông là người Thái lan. Tin của tổ chức Bloomberg cho biết trên phi cơ bị nạn có 78 người Bồ đào nha ở Macau từ Thái lan trở về nhà.

Phi trường Chek Lap Kok là một phi trường mới khánh thành năm rồi mà việc xây cất đã tốn tới 20 tỹ mỹ kim.
Phi trường đã bị đóng cửa cho tới khi việc cứu cấp các nạn nhân đựơc hoàn tất.
Các tàu đưa hành khách giữa Hongkong với đất liền cũng như các xe buýt trong thành phố đã ngưng chạy vì trận bão với sức gió 155 dặm một giờ. Các tiệm buôn phải đóng cửa và nhân viên các cơ quan chính phủ được phép ở nhà.
Nhân tai nạn này người ta nhắc lại rằng năm 1998, hồi tháng Hai, một phi cơ của China Airlines ngộ nạn gần phi trường Taipei làm cho 202 người bị thiệt mạng trong đó có cả vị thống đốc Ngân Hàng Trung ương Đài loan.
Hồi tháng 7 năm nay, một phi cơ B.747-400 chở Đệ nhứt phu nhân Đài loan bị rắc rối về máy móc, phải đáp xuống phi trường khẩn cấp.
Năm 1993, một phi cơ B.747-400 cũng đã đáp xuống phi trường Kai Tak và trượt ra khỏi phi đạo, nhưng may mắn là không có ai bị thương.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.