Hôm nay,  

Phong Trào Tuổi Trẻ: Bênh Ký Giả Bị Hành Hung

05/08/199900:00:00(Xem: 4831)
Dưới đây là Bản Lên Tiếng của Phong Trào Tuổi Trẻ Dấn Thân Cho VN, ký ngày 3.8.1999, về vụ ký giả Phạm Minh bị hành hung, gửi cho các vị lãnh đạo tinh thần, hội đoàn, và đồng hương. Nội dung như sau.
Kính thưa quý vị,
Vào lúc 6 giờ chiều ngày 28 tháng 7 vừa qua, ký giả Phạm Minh 66 tuổi đã bị một nhóm người chận đánh trong khu vực chợ Little Saigon vì những bình luận của ký giả này bị xem là ủng hộ ý kiến của thương gia Trần Dũ mà báo Register đã đăng tải.
Xét rằng
1. Quyền tự do ngôn luận nghĩa là quyền được nói lên những ý kiến, nhận định và bình luận của mỗi cá nhân hay tổ chức là quyền căn bản làm nền tảng cho một xã hội tự do và dân chủ.
2. Việc đối xử hay giải quyết những dị biệt ngay cả những dị biệt đối kháng giữa cá nhân hay tập thể bằng việc phát biểu, thuyết phục, hay tranh luận trong tinh thần ôn hòa, lịch sự nhưng thẳng thắng là phong cách cần thiết làm tiêu chuẩn cho một xã hội văn minh.
3. Việc dùng sức mạnh đa số ngăn chặn và khủng bố thiểu số, hay việc dùng bạo lực đàn áp và tấn công những cá nhân hay đoàn thể khi họ có quan điểm dị biệt là những thái độ và hành động tiêu biểu cho những tập thể chuyên quyền, những chế độ độc tài như Cộng sản, quân phiệt, phát xít...

4. Chúng ta là một cộng đồng đang sống tại Hoa Kỳ là nơi mà quyền tự do ngôn luận là một quyền hiến định theo Tu Chính Án Thứ Nhất; chúng ta là một dân tộc có nền văn hóa lâu đời luôn trọng lễ nghĩa và sự hòa hợp giữa người và người, người và vạn vật; chúng ta là một tập thể đang đấu tranh cho một quê hương Việt Nam sớm có tự do dân chủ và nhân quyền trong đó có quyền tự do ngôn luận.

Do đó Phong Trào Tuổi Trẻ Dấn Thân Cho Việt Nam quyết định
1. Phản đối những hành động thiếu dân chủ, thiếu văn hóa và phản bội lại lý tưởng tự do nhân quyền của nhóm người đã tấn công ký giả Phạm Minh.
2. Phản đối những tập thể hay tổ chức bao che, dung túng hay đồng lõa với những hành động tiêu cực nói trên.
3. Kêu gọi các bạn thanh niên sinh viên có ý thức về vai trò, danh dự và trách nhiệm liên đới của mình trong cộng đồng Việt Nam để từ đó dấn thân xây dựng một cộng đồng tốt đẹp hơn.
Làm tại Orange County ngày 3 tháng 8 năm 1999

PHONG TRÀO TUỔI TRẺ DẤN THÂN CHO VIỆT NAM.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.