Hôm nay,  

Anh Áp Lực Chính Phủ Zimbabwe

03/05/200000:00:00(Xem: 4779)
HARARE - TT Mugabe giữ im lặng sau phiên họp 6 giờ của Nội Các Zimabwe. Trước khi bước vào phòng họp, ông giơ nắm đấm chào lại các cựu chiến binh chờ đón hoan hô ông.
Bộ Trưởng Thông Tin Chimutengwende nói vắn tắt với báo chí rằng “Không có gì để công bố” và cho biết cơ quan hoạch định chính sách 25 thành viên của đảng cầm quyền sẽ họp để bàn thảo thêm về cuộc khủng hoảng điền địa.
Mặt khác, lãnh tụ cựu chiến binh Hunzvi sẽ ra Tòa 1 lần nữa trong ngày Thứ Tư để trình bày về những biện pháp ông đang làm để chấm dứt phong trào chiếm các nông trại của người da trắng. Theo nguồn tin từ Hội Các Trại Chủ, đêm Thứ 2 tại miền tây bắc thủ đô công nhân da đen làm thuê tại 5 nông trại bị 150 cựu chiến binh đánh đập.

Trong khi đó, nước Anh đã phát động chiến dịch vận động ngoại giao để áp lực chính quyền Zimbabwe chấm dứt phong trào bạo động chiếm đất tại nước cựu thuộc địa châu Phi này. Ngoại Trưởng Robin Cook cho biết ông hi vọng Nhóm Hành Động 8 nước của Khối Thịnh Vượng Chung sẽ gửi 1 thông điệp mạnh mẽ tới TT Mugabe, hô hào ngưng bạo động và tổ chức bầu cử. Ông nói “Khả năng can thiệp của Khối Thịnh Vượng Chung là hạn chế, cũng không phải là 1 tổ chức thương mại, nên sẽ không có những trừng phạt kinh tế đối với Zimbabwe”.
Hội nghị 8 Ngoại Trưởng Khối Thịnh Vượng Chung cũng sẽ thảo luận về các biện pháp trừng phạt chính quyền quân nhân Pakistan, và tình hình Gambia, Sierra Leone.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.