Hôm nay,  

Cả Hoa Kỳ: Giá Xăng Sụt 2.5 Xu/gallon

11/04/200000:00:00(Xem: 5046)
LOS ANGELES (AP) - Giá xăng tăng vọt từng gây phẫn nộ cho người tiêu thụ và chính trị gia bây giờ có thể đã dịu lại, trong khi giá xăng trung bình giảm 2 xu rưỡi một gallon trong hai tuần qua, theo một phân tích gia hôm Chủ Nhật.
Giá trung bình cho mọi loại xăng, gồm cả thuế, đã chỉ còn 1.57 đô la/gallon hôm Thứ Sáu, giảm 2.49 xu, theo Bản Thăm Dò Lundberg tại 10,000 trạm xăng toàn quốc.
Đây là mức giảm lớn nhất kể từ mùa đông 1998 và chủ yếu là nhờ giá dầu thô sụt giảm, khi các nước sản xuất hứa tăng sản lượng.

Lundberg nói là sự cạnh tranh ở lĩnh vực banb lẻ đã giúp đẩy ra “một d0áp ứng khá nhanh chóng tại cấp độ đường phố” để dẫn tới chi phí thấp hơn.
Giá tại các cây xăng self-service hôm Thứ sáu trung bình 1.52 đô cho loại xăng trung bình không chì, 1.62 đô loại tốt hơn và 1.70 đô/gallon cho loại xăng tốt nhất.
Trong khi đó, tiểu bang Oregon có phản ứng khác hơn.
Oregon sẽ trưng cầu dân ý để tăng thuế xăng thêm 5 xu đã bắt đầu thấy rõ là sẽ bị thua trong kỳ bầu cử sơ bộ 16.5 năm nay. Lý do: giá xăng đã tăng vọt quá cao rồi, mà cho tăng thuế nữa thì kể như hết lái nổi.
Giá xăng thấp nhật được ghi nhận tại tiểu bang Missouri, là 1 MK 30 cents/gallon.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.