Hôm nay,  

Ins Hứa Không Bắt Di Dân Lậu: Cứ Dự Kiểm Kê

17/03/200000:00:00(Xem: 4599)
WASHINGTON - Ngay cả nếu bạn có là di dân lậu, cũng nên tham dự cuộc kiểm kê dân số 2000, bởi vì Sở Di Trú INS đã chấp thuận bỏ qua tất cả mọi công tác bố ráp bình thường trong tuần này tại các khu vực mà các nhân viên kiểm kê dân số đang làm việc.
Mười năm trước, cuộc kiểm kê dân số đếm sót tới 8 triệu người, hầu hết là di dân và người nghèo, và đã đếm nhóm 4 triệu người khác tới 2 lần, theo lời các viên chức. Do vậy năm nay, để bảo đảm thêm sự hợp tác khai dân số, Sở Thống Kê tung ra đợt vận động quảng cáo 103 triệu đô để bản đảm là khối dân số bị đếm sót không trốn kiểm kê để rồi tự họ thiệt thòi về các đại diện công quyền và tiền tài trợ.
“Ngay cả các di dân sống hợp pháp nơi đây cũng sợ,” theo lời Frank Newton, một phát ngôn nhân khu vực Dallas của Sở, nơi điều hành chiến dịch ở Louisiana, Mississipppi và Texas. “Họ nghĩ rằng tiền trợ cấp đang hưởng sẽ bị cắt giảm. Chúng tôi phải bảo đảm họ hoài hủy rằng theo luật, chúng tôi không có quyền truyền thông với Sở Di Trú INS.”

Sở INS đang hy vọng sự thay đổi chính sách của họ sẽ tránh bất kỳ ngộ nhận nào có thể làm dân hiểu nhầm ý định của Sở Thống Kê.
“Chúng tôi muốn đếm đầu người không sót, và chúng tôi muốn mọi người hiểu rằng không có liên hệ nào giữa INS và Sở Thống kê,” theo lời Don Mueller, một phát ngôn nhân INS.
Việc bắt các di dân lậu để trục xuất đã giảm năm ngoái còn 8,600 người, giảm từ 22,000 người năm 1997, theo INS. Thay vào đó, INS tập trung vào việc bắt di dân, cả hợp pháp và bất hợp pháp, những người phạm tội ác sau khi họ vào Mỹ.
Con số các vụ bắt tội hình sự đó đã nhảy lên các năm gần đây. Năm 1993, INS bắt 27,825 di dân tội hình sự. Năm 1998, bắt 55,639. Năm ngoái, con số này là 62,359.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.