Hôm nay,  

Giá Xăng Tăng, Cộng Hòa Tố Clinton, Gore

16/03/200000:00:00(Xem: 4969)
Giá xăng đã trở thành 1 đề tài chính trị. Trong lúc tranh cử tại tiểu bang Mississippi, Thống Đốc George W. Bush quy trách Bạch Ốc về tình trạng leo thang của giá xăng dầu. Ông nói “Bây giờ là lúc để Hoa Kỳ phải trở thành bớt lệ thuộc vào nguồn dầu thô của ngoại quốc.” Và ông cho rằng chính phủ Clinton không có kế hoạch về năng lượng.
Nghị sĩ Cộng Hòa Trent Lott, lãnh tụ đa số Thượng Viện, cho biết ông đang suy xét việc kêu gọi cắt giảm thuế xăng dầu, trong khi đó Phó TT Al Gore chống lại, viện lẽ rằng giảm thuế chưa chắc đã làm giảm giá tại các trạm xăng, mà sẽ ảnh hưởng tới các dự án xây dựng và sửa chữa các xa lộ.

Giá xăng hiện đã tăng vọt trong 12 tháng qua, và đó là mức tăng lớn nhất trong 30 năm qua, theo bản thăm dò AAA.
Trong bản thăm dò Lundberg với 10,000 trạm xăng, giá đã tới trung bình 1.59 đô la một ga-lông.
Bản Thăm Dò Giá Xăng của Sở Thông Tin Năng Lượng Hoa Kỳ cũng cho kết quả tương tự: Giá trung bình 1.53 đô một ga-lông cho loại xăng thường không chì, tăng hơn 10 xe kể từ ngày 28.2 và là tăng gần 60 xe từ mức 89.4 xe vào ngày 8.3.1999.
Tuy nhiên, giá xăng ghi nhận được tại một trạm Chevron ở San Ramon, Calif. hôm Thứ Ba 14.3.2000 đều tăng hơn 2 đô cho các loại, với giá xăng thượng hạng 2.459$/ga-lông cho full-service, nghĩa là giá đắt nhất Hoa Kỳ trong ngày.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.