Hôm nay,  

27 Tình Nghi Khủng Bố Được Bàn Giao Cho Saudi

19/07/200400:00:00(Xem: 4557)
RIYADH - Thông tấn chính thức SPA hôm Chủ Nhật cho biết nhà chức trach vương quốc Saudi Arabia đã nhận được 27 tình nghi khủng bố do các nước giải giao - những người này là công dân Saudi bị cơ quan an ninh trong nước truy nã.
Bản tin của SPA không cho biết các nghi can bị dẫn độ hồi nào, và cac chi tiết không thể công bố vì nhu cầu điều tra - nhưng cac viên chức tin rằng đa số bị giải giao từ Yemen và Syria.
Tính từ đợt đánh bom Tháng 5-2003, ít nhất 87 cảnh sát và thường dân (gồm nhân viên ngoại quốc) thiệt mạng trong cac trận tấn công lực lượng an ninh Saudi, cơ sở năng lượng và cư xá ngoại kiều.

Du kich trung thành với trùm Bin Laden tấn công tự sát bằng bom, nổ súng và bắt cóc trong chiến dịch phoại nền cai trị của hoàng tộc và để buộc người Tây Phương rời khỏi sinh quán của đạo Hồi. Trong tháng qua, chính quyền Riyadh công bố chính sách khoan hồng - 4 người đã trở về quy thuận.
Các viên chức cho biết thời gian thi hành chính sách khoan hồng có thể được gia hạn - nhiều thân nhân của du kich tìm cách tiếp xúc với nhà chức trách trong những ngày qua, đa số từng tham chiến ở Afghanistan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.