Hôm nay,  

Trồng Cần Sa, Lời 25 Triệu/năm, 2 Oâng Bà Nam Hàn Bị Bắt

07/05/199900:00:00(Xem: 13591)
SAN JOSE - Sau nhiều năm theo dõi, cảnh sát hôm thứ tư đã bắt giữ hai người chủ trương trồng cây ma túy cần sa - marijuana- trong nhà rồi đem tiêu thụ trong một hệ thống có tổ chức. Mức độ sản xuất của họ trong mười năm qua lên tới 25 triệu đô mỗi năm.
Bà Mi Suk Edberg 55 tuổi và ông Kwang Sik Ho 48 tuổi đang ở trong một căn nhà đường Pruneridge, bên trong được thiết kế để trồng cây ma túy từ tháng giêng năm nay.
Theo cảnh sát việc trồng ma túy của hai người trong căn nhà này và một căn khác ở West San Jose trị giá khoảng 1 triệu. Đây là hệ thống trồng cây ma túy lớn nhất Bắc Cali được khám phá từ trước đến nay.

Việc làm mờ ám này bị lộ vì có một người Mỹ gốc Nam Hàn đọc báo Triều Tiên Ngữ thấy có đăng bài báo động về căn nhà khả nghi và ông này đã báo cảnh sát.
Tổ chức trồng ma túy này gồm trong gia đình bà Edberg, nhập cư từ Nam Hàn thập niên 70. Họ mướn nhà từ các đồng hương Nam Hàn rồi làm bên trong thành chỗ trồng với hệ thống đèn, nước tưới, lỗ thông hơi. Đất được mang vào nhà, sàn nhà và trần nhà đục thủng để thoáng khí. Mặc dù bên trong nhà bị phá nhưng mối lợi to lớn thu được từ cây trồng ma túy thì chẳng là bao. Mỗi căn nhà trồng được 400 cây và mỗi mùa thu khoảng 1 triệu.
Cả hai bị truy tố và số tiền thế chân để tại ngoại hầu tra là 10 triệu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.