Hôm nay,  

Tq Tố 1 Võ Phái Mới Là Tà Đạo, Dẹp 100 Võ Đường

01/02/200000:00:00(Xem: 4745)
HONG KONG (KL) - Theo tin đưa của Reuters, Trung quốc đóng cửa 100 văn phòng của một phái võ thuật, có tổ chức tương tự như phái Pháp Luân Công đã bị cấm, với lý do phổ biến tà giáo, theo như nhóm Nhân quyền tại Hong Kong cho biết.
Trung tâm Thông tin của phong trào Nhân quyền Dân chủ tại Trung quốc đã loan tin, công an Trung quốc đã bắt đầu đàn áp phái Zhong Gong sau khi phái này bị chủ tịch Giang Trạch Dân dán nhãn tà giáo vào tháng muời một trong năm. Phái Zhong Gong có trên 10 triệu người theo học lối sống của phái này tại Trung quốc.
Zhong Gong là môn phái luyện khí công cổ truyền của Trung quốc như tập hít thở hay tập thiền định. Cuộc đàn áp nhóm này đã xẩy ra sau nhiều tháng chính quyền Trung quốc đã cho lệnh bắt các người theo môn phái Pháp Luân Công.
Công an Trung quốc đã cho bố ráp văn phòng chánh của môn phái Zhong Gong tại Bắc Kinh và tịch thu tài sản trị giá 50 triệu NDT (tương đương 6,02 triệu Mỹ kim) trong tháng mười một vừa qua, theo như tin của công an cho biết.

Nhóm Nhân quyền cho biết, đầu tháng mười hai cả trăm công an nhào tới đóng cửa cơ sở tập khí công lớn nhất tại tỉnh phía tây bắc của Shaanxi, và giải tán 2000 theo môn phái này.
Chính quyền Trung quốc cũng cho đóng cửa 60 văn phòng của một công ty có liên hệ với phong trào tập luyện lối sống của môn phái Zhong Gong tại Nội Mông, Quảng Tây và Vân Nam, theo như chính phủ loan tin.
Phái Zhong Gong do Zhang Hongbao lập ra năm 1988.
Giang Trạch Dân không phải là người có ý thức dẹp các môn phái. Theo như tài liệu của Beijing Review sau khi cho đổi mới, chính Đặng Tiểu Bình đã nhận ra sự cản trở của các môn phái này trong khi cho thi hành chính sách của nhà nước Trung quốc. Các môn phái thường mang mầu sắc văn hóa của Trung hoa cổ truyền. Có lẽ chính quyền Trung quốc phải tạo ra một phong trào mới tựa như phong trào cắt đuôi sam (pig tails) thời Tôn Dật Tiên làm cách mạng và tân tiến hóa người dân Trung quốc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.