Hôm nay,  

Phóng Thử Hỏa Tiễn Tầm Xa, Hoa Lục Thành Công Lớn

03/08/199900:00:00(Xem: 5265)
BEIJING (AP).- Hôm thứ hai, Trung quốc loan báo rằng họ đã thành công trong việc thí nghiệm hỏa tiễn tầm xa, giữa khi có tình trạng căng thẳng với Đài loan.
Hãng thông tấn chính thức Tân Hoa cho biết có một hỏa tiễn địa-địa được bắn thử và không cho biết chi tiết nào khác.
Tin tức trên đã được đưa ra trong khi Bắc kinh tỏ sự bất mãn của họ đối với Đài loan vì TT Lý đăng Huy cho rằng Dài loan là một quốc gia riêng rẽ. Các nhà lãnh đạo cộng sản cho rằng Đài loan đang muốn vận động để tuyên bố độc lập một cách chính thức, và Bắc kinh thì nói rằng họ sẽ dùng võ lực để chận đứng việc đó nếu cần.

Trong khi đó thì theo một tờ báo ở Hongkong, nhà cầm quyền Bắc kinh đã đặt tỉnh Phước kiến, đối diện với Đài loan trong tình trạng quân sự báo động cao cấp.
Trung quốc đã ban hành tình trạng báo động cấp hai, một cấp cao hơn tình trạng chuẩn bị sẵn sàng, sau khi nhà thương thuyết Đài loan, ông Koo Chen-fu, hôm thứ sáu rồi, ủng hộ lập trường của TT Đài loan về những bang giao đặc biệt với Trung quốc.
Từ lúc đó, nhiều phi cơ được gởi tới Phúc kiến, nhiều quân sĩ được điều động từ trong nội địa tới sát bờ biển đối diện với Đài loan.
Dài truyền hình Phúc kiến cho chiếu những cuộc tập trận liên tiếp của binh sĩ trên đất liền đối diện với Đài loan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.