Hôm nay,  

Clinton Gặp Họ Giang, Hoa Lục Sắp Vào Wto

03/09/199900:00:00(Xem: 4914)
GENEVA (Bloomberg).- Ông Mike Moore, tổng giám đốc tổ chức WTO tuyên bố rằng khi TT Bill Clinton và chủ tịch Trung quốc Giang trạch Dân gặp nhau tại Auckland thì sẽ có nhiều sự tiến bộ để cho Trung quốc gia nhập Tổ chức Thương mại Quốc tế WTO.
Trong cuộc họp báo đầu tiên của ông với tư cách là tổng giám đốc tổ chức WTO, ông Mike Moore tuyên bố rằng mỗi một hội viên nào của tổ chức WTO cũng muốn Trung quốc ngồi chung trên bàn với họ như đáng lý ra như vậy. Vấn đề không phải là nếu mà là “bao giờ và bằng cách nào"”
Các cuộc thương thuyết Trung quốc Hoa kỳ về việc Trung quốc gia nhập WTO kéo dài từ 13 năm nay đã như tắt ngủm với việc dội bom lầm tòa đại sứ trung quốc ở Bekgrade hồi tháng 5, Và hôm tháng rồi Trung quốc đổ lỗi cho Hoa kỳ về việc thương thuyết để Trung quốc gia nhập WTO.

Trung quốc hy vọng được sự ủng hộ của Hoa kỳ để gia nhập tổ chức Thương mại quốc tế trước khi có cuộc hội nghị của tổ chức nầy tại Seattle vào tháng 11 tới đây.
Trung quốc muốn gia nhập tổ chức WTO trên căn bản những điều kiện đặc biệt cho phép họ mở cửa thị trường của họ từ từ đối với các quốc gia khác.
Ông Mike Moore tuyên bố rằng việc Trung quốc sớm gia nhập WTO là một việc hết sức huy hoàng, vì còn hơn 30 quốc gia khác cũng mưốn gia nhập tổ chức nầy trong đó có cả Nga và Saudi Arabia.
Ông Mike Moore cũng nói rằng trong thời gian ông làm tổng giám đốc WTO - 3 năm - ông hy vọng làm cho thị trường các quốc gia giàu có được mở rộng cửa cho hàng hóa các quốc gia nghèo khó hơn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.