Hôm nay,  

Học Khu Nhiều Dân Thiểu Số, Điểm Thi Kém

20/08/200000:00:00(Xem: 4926)
SACRAMENTO, Calif. - Nhiều học khu vượt trên cao mức điểm trung bình của California, nhưng hầu hết học khu lại dưới mức điểm trung bình trong kết quả kỳ thi năm ngoái vì do những học sinh kém Anh văn.

Kỳ thi toàn quốc Stanford 9 dành cho học sinh từ lớp 2 đến lớp 11. Báo Modesto Bee đã lấy kết quả của lớp 4 và lớp 9 để đưa ra sự so sánh như sau.

Kết quả của kỳ thi được loan báo hôm Thứ Ba cho thấy nếu không kể tới những học sinh nói tiếng Anh dở, thì học sinh trường công đạt điểm cao trong nhiều môn học trên mức trung bình toàn quốc. Theo bản phân tích dân số học về số điểm thi của Stanford 9, được Bộ Giáo Dục của tiểu bang California loan báo, cũng cho thấy các học sinh từ những gia đình có lợi tức thấp thường học kém hơn những học sinh thuộc gia đình có lợi tức khá, và những học sinh nữ thì giỏi hơn các nam sinh ở các lớp thấp.

Số điểm của học sinh được đưa ra tháng trước, cho thấy học sinh ở California thì đang cải tiến, đặc biệt ở những lớp tiểu học, nhưng vẫn chưa đạt đến những mức điểm trung bình trong hầu hết các lớp và các môn học.

Dữ kiện mới đây nhất đưa ra những phân tích dựa trên giới tính, mức lợi tức và khả năng Anh ngữ - là một phần đòi hỏi của chương trình Thi và Báo cáo Tiêu Chuẩn Hóa (Standardized Testing and Reporting) thực hiện trong ba năm của tiểu bang. Các học khu nào có mức tăng tiến toàn bộ và cải tiến trong tất cả các phạm trù sẽ đủ điều kiện nhận một phần tiền thưởng trong số 677 triệu do tiểu bang trợ cấp.

Linda Lowers, cố vấn về tiêu chuẩn và thẩm định của Bộ Giáo Dục California nói: “Chúng tôi đang tìm kiếm những cải thiện qua tất cả các nhóm, chúng tôi không để cho bất cứ nhóm nào tụt hậu.”

Có 4.5 triệu học sinh Cali đã dự cuộc thi Stanford 9 trong năm nay. Những học sinh trong những lớp 2 tới 8 được thi về đọc, đánh vần, và toán. Những học sinh những lớp 9 tới 11 được thi đọc, sinh ngữ, toán, sử ký, xã hội học và khoa học.

Kết quả toàn tiểu bang, 56% học sinh lớp 4 nói Anh ngữ trôi chảy đạt điểm bằng hay trên mức điểm trung bình về đọc và hiểu Anh ngữ, 60% đạt điểm bằng hay trên mức trung bình về toán.
Các trường học có nhiều học sinh nói tiếng Spanish, Hmong, Porturguese, Punjabi, Việt Nam thì rất khó khăn để nâng cao điểm thi.

Karom Cordell, quản lý trợ giáo về những dịch vụ giáo dục nói: “Nếu bạn có những học sinh không thể đọc bài thi, thì sẽ trả lời những câu hỏi ra sao.” Dorian Rice, giám đốc về dịch vụ học khu của Ripon nói: “Cách tốt nhất để học sinh ngữ là đặt bạn vào trong tình huống bắt buộc phải nói.”

Điểm thi thường được xử dụng để đánh giá những chương trình của nhà trường, nhưng Susan Rich chuyên gia ngành giáo dục của Stanislaus thì chống lại việc dùng chương trình thi Stanford 9 để xét đoán chương trình dạy. Bà nói lợi tức gia đình và nền giáo dục của cha mẹ cũng có một ảnh hưởng lớn trên sự thành công của học sinh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.