Hôm nay,  

Nga, Nato Đạt Thỏa Ước 7 Điểm Lập Lại Hòa Bình Cho Kosovo

07/05/199900:00:00(Xem: 12661)
BONN (AP) - Nga và các nước Tây phương hôm thứ năm 6-5 đã đồng ý về một đường hướng chung để đem lại hòa bình cho Kosovo, trong đó có khoản một lực lượng võ trang quốc tế sẽ bảo đảm an ninh cho sự trở về của những người dân gốc Albania.
Tổng Thống Clinton hôm thứ năm đã đi thăm những căn cứ Mỹ ở Đức và gập 3 lính Mỹ nới được Nam Tư phóng thích. Cố vấn an ninh Sandy Berger đã nói với những phóng viên đi theo Tổng Thống: “Nga đã chấp thuận đề nghị phải có một sự hiện diện về an ninh trên bộ tại Kosovo”.
Các giới chức Đức nói các ngoại trưởng của nhóm 8 nước G-8 họp ở ngoại thành Bonn đã lập xong kế hoạch 7 điểm và kế hoạch sẽ được Hội đồng Bảo an LHQ chấp thuận.
Trong một cuộc họp báo, Nữ Ngoại trưởng Mỹ Madeleine Albright nói: “Cuộc họp này là một bước tiến”.

Bà nói Nga bây giờ đã chấp thuận tất cả 5 điểm do NATO đề ra để giải quyết vấn đề Kosovo, chấm dứt bạo lực ở Kosovo, quân đội Nam Tư triệt thoái khỏi tỉnh này ở miền Nam Nam Tư, dân tị nạn Kosovo trở về, một lực lượng an ninh quốc tế tiến vào đó và một giải pháp chính trị sẽ thành hình.
Bà nói lực lượng quốc tế “hùng mạnh”, có cốt lõi là NATO và Nga sẽ tham dự.
Tổng Thống Nam Tư cho đến nay vẫn nói ông ta chỉ chấp nhận một lực lượng quốc tế không võ trang. Nay Nga cũng chịu nhận có “lực lượng võ trang”, đó là một áp lực nặng đối với Milosevic.
Người ta đã thấy Milosvic mở ra một mặt trận ngoại giao để mong chấm dứt chiến dịch oanh tạc của NATO. Với sự đồng ý của Belgrade, một lãnh tụ nổi tiếng của dân Kosovo gốc Albania đã bay đến Rome hôm thứ tư. Và cuối tuần qua Milosevic đã phóng thích 3 tù binh Mỹ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.