Hôm nay,  

Dân Việt Dâng Lễ Đức Quan Aâm Nhân Sinh Nhật Đức Ban Thiền

26/04/199900:00:00(Xem: 15388)
Các sư Tây Tạng sau khi làm lễ tại Hội Trường Việt Báo đã lên L.A. biểu tình trước sứ quán Trung Quốc, đòi thả Đức Ban Thiền Lạt Ma

SANTA ANA (VB) — Hơn 200 người đã tới dự buổi lễ cúng dường 1,000 lễ vật lên Đức Quan Thế Âm do chư Tăng Mật Tông Tây Tạng cử hành tại Hội Trường Việt Báo hôm Chủ Nhật 25.4, đúng ngày sinh nhật của Đức Ban Thiền Lạt Ma, người được dân tộc Tây Tạng tin tưởng là hóa thân của Phật A Di Đà.
Buổi Lễ Cầu Nguyện và Ban Phép Lành tại Quận Cam này đã kết thúc chuyến đi khắp Hoa Kỳ 10 tháng hoằng pháp và gây quỹ xây chánh điện tu viện Gaden Jangtse dưới sự chấp thuận của Đức Đạt Lai Lạt Ma, vị lãnh tụ tinh thần của Tây Tạng và là vị được tin tưởng là hóa thân của Đức Phật Quan Âm.
Thượng Tọa Thích Minh Mẫn, Viện Chủ Chùa Huệ Quang, đã đích thân tới trước buổi lễ để sắp xếp. Chị Lưu Kim Chi, đại diện ban tổ chức, đã thu xếp từ cả tuần lễ để cho buổi lễ tốt đẹp viên mãn.
Phái đoàn Tây Tạng đã đọc kinh, tụng chú và dâng 1,000 lễ vật cúng dường Đức Quan Thế Âm dưới sự chủ lễ của cựu Tu Viện Trưởng Khensur Rinpoche Hishey Gyaltsen, cũng là vị trưởng phái đoàn. Phái đoàn sẽ trở về Ấn Độ vào tháng 5.1999.
Đại sư Gyaltsen đã chú nguyện vào các lễ vật như chai nước lọc, trái cây, bánh ngọt... và đã se chỉ niệm mật chú quàng vào cổ các thiện nam tín nữ. Ngài cũng nói rằng Ngài cầu nguyện chung cho cả cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại, những người chia xẻ vận mệnh nhìn thấy đất nước mình đang bị trấn áp nhân quyền trầm trọng tương tự như Tây Tạng.
Sau buổi lễ, các sư Tây Tạng đã lên trước tòa lãnh sự Trung Quốc tại Los Angeles để biểu tình ngồi, đòi tự trị cho Tây Tạng và thả Đức Ban Thiền Lạt Ma.

TUYỆT THỰC TRƯỚC CAO ỐC LHQ
Tài tử Hoa Kỳ Richard Gere đã bày tỏ hỗ trợ cho cuộc tuyệt thực Tây Tạng tại Geneva hôm Chủ Nhật 25.4 và tấn công Trung Quốc đã tránh né các đòi hỏi nhân quyền, theo tin của Reuters.
Gere, một người vận động tích cực chống việc Trung Quốc chiếm đóng Tây Tạng, đã viếng thăm 3 người tuyệt thực đang cắm trại trên một bãi cỏ bên ngoài cao ốc LHQ. Ông tố cáo Trung Quốc đã thực hiện “màn diệt chủng suốt 50 năm” chống lại người Tây Tạng và đã so sánh hoàn cảnh Tây Tạng như tại Kosovo.
Ông ca ngợi dân Tây Tạng vì đã dùng bất bạo động để chống đối việc Hoa Lục thống trị.
Ban tổ chức cuộc tuyệt thực ở Geneva nói là 3 người tham dự không ăn gì cả kể từ ngày 5.4, nghĩa là đã hai mươi ngày rồi.
Một trong những đòi hỏi của họ là Trung Quốc phải cho phép một phái đoàn LHQ tới thăm cậu bé được tin tưởng là hậu thân của vị lãnh tụ tinh thần cao thứ nhì Tây Tạng, Đức Ban Thiền Lạt Ma, và tình hình an nguy của cậu là điều quan ngại quốc tế.

BIỂU TÌNH KHẮP THẾ GIỚI
Cộng đồng dân Tây Tạng lưu vong đã tổ chức nhiều cuộc biểu tình khắp nơi trên thế giới để đòi Trung Quốc trả tự do cho Đức Ban Thiền Lạt Ma, trong ngày sinh thứ 10 của vị Phật Sống này.
Cậu bé Gedhun Choekyi Nying, Đức Ban Thiền Lạt Ma đời thứ 11, và gia đình đã bị bắt cóc năm 1995 bởi chính phủ Trung Quốc, và từ đó tới giờ không có tin tức gì. Cậu Gedhun đã được Đức Đạt Lai Lạt Ma công nhận là hậu thân của Đức Ban Thiền Lạt Ma, và điều này đã làm cho Bắc Kinh giận dữ.
Bắc Kinh vào tháng 12.1995 đã tự chọn một cậu bé khác để phong lên làm Ban Thiền Lạt Ma, cậu bị phong chức này tên là Gyaltsen Norbu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.