Hôm nay,  

Bà Dole Đồng Ý Hỗ Trợ Ông Bush

05/01/200000:00:00(Xem: 5606)
BEDFORD, N.H. (AP) - Bà Elizabeth Dole hôm Thứ Ba đã tuyên bố hỗ trợ George W. Bush để tranh vị trí ứng viên Cộng Hòa vào ghế Tổng Thống, đã nhắc đến thời thịnh trị của Ronald Reagan và khẳng định rằng vị Thống Đốc Texas sẽ hồi phục lại niềm tin vào Bạch Ốc.
Dole, người hủy bỏ cuộc đua ghế Tổng Thống hồi tháng 10 vì thiếu tiền, nói trước đám đông 350 người tại một nhà hàng rằng Cộng Hòa nên đoàn kết phía sau “một Thống Đốc tiểu bang Miền Tây khác” cho ông Bush, hệt như Cộng Hòa đã làm năm 1980 cho Reagan, cựu Thống Đốc California.
Mặc dù bà không nhắc chuyện xì căng đan Clinton năm ngoái, bà Dole nói rằng sự tin tưởng là căn bản của nền dân chủ và “niềm tin đó đã bị làm nhơ bẩn.”

Bush, người thường xuyên bị phóng viên hỏi là ông có ý chọn bà Dole làm ứng viên Phó Tổng Thống không, đã gọi bà là một phụ nữ đầy năng lực và lần nữa gợi lại Reagan, người mà bà từng làm việc với cương vị Bộ Trưởng Giao Thông.
Bush nói, “Elizabeth, bà luôn luôn nói rằng bà là một trung úy trong đạo quân của Ronald Reagan. Tôi hãnh diện có ba 2là vị tướng trong đạo quân của tôi.”
Trong khi đó, đối thủ chính của Bush trong việc giành vị trí đại diện Cộng Hòa, Thượng Nghị Sĩ John McCain, vẫn liên tục đi nhiều thị trấn ở New Hampshire để kiếm phiếu. Hôm Thứ Ba, McCain đi Concord, Salem và Franklin.
Các cuộc thăm dò mới nhất cho thấy McCain vượt Bush tại tiểu bang này, nhưng Bush lại dẫn đầu trên toàn quốc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.