Hôm nay,  

Pháp Luân Hội Nghị, Biểu Tình

13/12/199900:00:00(Xem: 5154)
HONG KONG (Reuters) - Khoảng 900 tín đồ Pháp Luân Công đã tham dự một hội nghị tại Hồng Kông hôm Chủ Nhật, nhưng nói là họ không có ý định đặt tổng hành dinh tại Hồng Kông.
Ủy Viên Ngoại Giao Trung Quốc tại Hồng Kông, Ma Yuzhen, cũng cảnh cáo qua làn sóng radio nhà nước hôm Chủ Nhật rằng tín đồ Pháp Luân không nên đặt căn cứ ở Hồng Kông.
Pháp Luân Công vẫn được phép hoạt động ở Hồng Kông mặc dù bị cấm trên toàn lục địa, và Hội Nghị Chia Xẻ Kinh Nghiệm Pháp Luân Đại Pháp Hồng Kông Châu Á Thái Bình Dương tổ chức không gặp trở ngại. Hội nghị thu hút tín đồ từ toàn cầu tới, kể cả Mỹ, Úc, Nhật và Ái Nhĩ Lan.
Trước đó một ngày, khoảng 600 tín đồ giáo phái Pháp Luân Công đã tuần hành qua các đường phố Hồng Kông để kêu gọi nhà nước Trung quốc chấm dứt đàn áp các thành viên của giáo phái tại Hoa Lục.

Trong đoàn người tuần hành có cả 4 công dân Úc vừa bị nhà cầm quyền Trung quốc trục xuất khỏi Hoa Lục cách đây 2 tuần lễ.
Phần lớn người tuần hành mặc quần áo mầu vàng, cầm theo những lá cờ sặc sỡ, đã đi bộ từ văn phòng Tân Hoa Xã đến khu công viên ở trung tâm Hồng Kông, dưới sự bảo vệ chặt chẽ của cảnh sát.
Chánh phủ Trung quốc hiện chưa đả động gì đến vụ tuần hành. Cũng cần nên biết, khoảng 100 triệu tín đồ giáo phái Pháp Luân Công tại Hoa Lục đã bị chính quyền Bắc Kinh cấm hành đạo, với lý do đây chỉ là một tà giáo.
Họ đã thực tập một màn Pháp Luân trước trụ sở Tân Hoa Xã, cơ quan thông tấn nhà nước Hoa Lục.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.