Hôm nay,  

Hun Sen Tin Hồn Mẹï Đầu Thai Vào Đứa Cháu

10/05/200000:00:00(Xem: 5435)
Theo tin của thông tấn xã DPA Đức, dẫn lời của thủ tướng Cam Bốt Hun Sen, vị thủ tướng này “gặp lại” người mẹ đã từ trần từ năm 1998, qua hình ảnh đứa cháu ngoại của ông mới 2 tháng tuổi. Ông Hun Sen kể: Đứa cháu gái tên là Moeng Sen Thida có nhiều biểu hiện rất giống mẹ của ông là bà Dy Pok đã qua đời từ năm 1998, thọ 79 tuổi.
Cũng theo DPA, khi phát biểu tại một buổi họp duyệt dự án đô thị do thị trưởng Nam Vang Chea Sophara bảo trợ, ông Hun Sen tiết lộ rằng cháu ngoại của ông rất mến viên thị trưởng vốn là một người bạn thân thiết của bà Dy Pok. Ngoài biểu hiện lạ thường này, cháu ngoại của ông còn mang trên người một dấu hiệu đặc biệt mà trước khi hỏa táng mẹ, ông Hun Sen đã làm dấu trên người bà. Do đó, thủ tướng Hun Sen tin rằng bà mẹ của ông đã trở về với ông bằng cách đầu thai qua đứa cháu ngoại của Hun Sen, gọi bà Dy Pok bằng cố ngoại.

Câu chuyện về thủ tướng Cam Bốt Hun Sen, một trong ba nhân vật hàng đầu của đảng Cộng sản Căm Bốt (ngụy danh dưới tên gọi là đảng Nhân Dân Cách Mạng Căm Bốt), lại tin rằng có sự luân hồi, đã khiến cho một số quan sát viên tại Nam Vang ngạc nhiên. Theo tài liệu tổng hợp, Hun Sen được đảng bộ Cộng sản Bắc Việt tại Căm Bốt đào tạo từ năm 1970 khi mới 19 tuổi, lúc đó Hun Sen đang theo học năm cuối của bậc trung học tại một trường ở gần Nam Vang. Năm 1971, Hun Sen được đưa về Hà Nội để học chính trị và sau đó được đảng CSVN kết nạp và bố trí hoạt động trong đảng bộ dành cho những người Căm Bốt do Hà Nội huấn luyện.
Tháng 1/1979, sau khi đưa quân tấn công lực lượng của Pon Pot để chiếm Nam Vang và một số tỉnh ở phía Đông, CSVN đã đưa Hun Sen vào thành phần nòng cốt của chính phủ Căm Bốt do Hà Nội dàn dựng, bố trí Hun Sen lần lượt giữ chức bộ trưởng ngoại giao, phó thủ tướng, rồi thủ tướng vào năm 1985 khi chưa đến 35 tuổi. Sau cuộc bầu cử do Liên Hiệp Quốc giám sát vào năm 1992, Hun Sen trở thành đồng thủ tướng cùng với con trai của Sihanouk là Ranarith. Năm ngoái, Hun Sen đã tìm cách lật đổ Ranarith để nắm trọn quyền.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.