Hôm nay,  

Sẽ Trợ Cấp 50.000 Gia Đình Đã Rời Bỏ Welfare Đi Làm

02/10/199900:00:00(Xem: 6291)
WASHINGTON (AP).- Với mục đích giúp đỡ những gia đình hưởng trợ cấp xã hội chuyển sang làm việc, Bộ Nhà cửa và phát triển Thành phố sẽ bỏ ra 280 triệu để giúp đỡ 50.000 gia đình trên toàn nước Mỹ trước đây hưởng trợ cấp xã hội nay đã có việc làm.
Ông Bộ trưởng Nhà cửa và Phát triển thành phố Andrew Cuomo nói rằng “chúng tôi giúp đỡ những gia đình đấu tranh để có việc làm và như vậy để thoát khỏi cảnh nghèo nàn của họ và xây dựng một đời sống tốt đẹp hơn.”
Sự phân chia sự giúp đỡ nầy bắt đầu với việc trợ cấp tiền mướn nhà cho những gia đình nào lương bổng thấp nhưng đã từ bỏ trợ cấp xã hội để đi làm việc. Họ cũng sẽ được giúp đỡ về tiền săn sóc trẻ con và tiền di chuyển.

Ông Cuomo nói: “Nền kinh tế chúng ta phồn thịnh và nhiều chủ nhân có thể tìm được mọi công nhân mà họ cần. Vì vậy khi chúng ta giúp những người không có việc làm có nhà ở gần nơi họ có thể kiếm được việc làm, thì chúng ta giúp cho họ thoát khỏi cảnh lãnh trợ cấp xã hội để trở thành một công nhân có lương bổng.”
Có 8 nơi được xấp nhiều tiền nhứt cho việc trợ cấp nầy: Anchorage ở Alaska, quận San Bernadino ở California, Miami-quận Dade, quận Prince George ở Maryland, Kansas City, Charlotte, New York và Cleveland.
Hồi tháng 8, một bản phúc trình liên bang cho biết số người lãnh trợ cấp xã hội đã xuống thấp nhứt từ năm 1967.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.