Hôm nay,  

Xét 2 Giải Pháp Về Microsoft: Tách Đôi, Hay Tách Nhiều Hơn

18/09/199900:00:00(Xem: 6060)
WASHINGTON — Các luật sư thân cận với đơn kiện chống độc quyền nhằm vào Microsoft đang khảo sát nhiều giải pháp quyết liệt, kể cả việc có thể tách công ty này làm đôi, nếu họ thắng kiện trước tòa.
Các luật sư của Bộ Tư Pháp Mỹ và 19 tiểu bang đã ráo riết họp trong mùa hè để tìm “thuốc chữa” pháp lý như một phần trong cuộc tranh luận nội bộ về cách nào để hạn chế sức mạnh thị trường của Microsoft.
Chưa có quyết định nào được đưa ra, và việc tách đôi hãng Microsoft sẽ gây nhiều chấn động chính trị, đặc biệt là sắp tới kỳ bầu cử tổng thống.

Trong một giải pháp đưa ra, Microsoft sẽ bị tách ra làm một hãng kiểm soát Windows — nhu liệu điều hành điện toán bán chạy nhất — và một công ty khác chuyên về sản phẩm ứng dụng, kể cả nhu liệu văn phòng Microsoft Office. Công ty ứng dụng có thể lúc đó gắn bó với một hãng nhu liệu điều hành đối thủ, nơi đó sẽ đưa ra thách thức gay go hơn cho Windows, hơn là các đối thủ hiện nay. Trong khi đó, công ty Windows sẽ tự do phát triển nhu liệu ứng dụng riêng cho mình, kể cả nhu liệu soạn văn bản và kế toán tài chánh.
Cả 2 công ty như vậy sẽ cạnh tranh nhau để giành thương vụ, và làm yếu đi nỗ lực của Microsoft trong việc làm tê liệt các đối thủ tầm mức này.
Giải pháp thứ nhì có thể sẽ là biến Microsoft thành nhiều hãng Microsoft nhỏ gọi là “Baby Bills,” theo hình thức chia chẻ hãng AT&T, hãng viễn thông không lồ, năm 1982 đã thành các Baby Bells. Các Baby Bills sẽ chia xẻ càc tài nguyên Microsoft và cạnh tranh với nhau trên mọi mặt trận.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.