Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

14/05/200100:00:00(Xem: 4755)
8,000 BÀ HỞ NGỰC, CHẠY BỘ GÂY QUỸ CHỐNG UNG THƯ
LONDON - Khoảng 8000 phụ nữ thoát y nửa người trong 1 cuộc chạy bộ quyên góp quỹ từ thiện trong đêm Thứ 7.
Họ cởi bỏ áo ngoài, phô ra áo ngực viết khẩu hiệu kêu gọi cảnh giác về bệnh ung thư.
Cuộc chạy bộ hơn 26 dặm diễn ra ở công viên Battersea của thủ đô London, có 500 người đàn ông (là người yêu hoặc chồng) ủng hộ, có ông cũng mang nịt-vú chạy theo. "Chạy bộ dưới trăng" năm nay là năm thứ Tư của phong trào.
Nhà tổ chức là bà Nina Barough, một nhà tạo mẫu thời trang bị ung thư vú, từng tổ chức những cuộc chạy bộ ở London, New York, hi vọng quyên góp trên 1 triệu AK.

HY VỌNG CẮT LÃI SUẤT NỮA
Các chuyên gia tài chánh đang mong đợi quyết định trong tuần này của ông Alan Greespan: hy vọng phương thuốc cắt giảm lãi suất vào ngày 15-5-2001 để nâng nền kinh tế đang suy sụp của Mỹ.
Trong 4 lần hạ lãi suất năm nay, Quỹ Dự Trữ Ngân Hàng Liên Bang đã cắt tổng cộng 2% lãi suất, và bây giờ con số này đang đứng ở mức 4.5%, giảm từ 6.5% vào hồi đầu năm.

ĐỨC QUỐC TỔNG CẢI TỔ CHƯƠNG TRÌNH HƯU BỔNG
FRANKFURT,Đức quốc (KL) – Tin của Chicago Tribune - Sau nhiều năm hoàn toàn đình trệ về vấn đề này, ngày thứ sáu nghị viện Đức đã thông qua việc phá luật lệ nhắm để xét lại toàn diện sự rộng lượng của nhà nước tài trợ cái hệ thống hồi hưu đã bị lệch.
Đạo luật mới cố gắng giảm dần công dân Đức hầu hết đang dựa vào chương trình hồi hưu của nhà nước, tiền trợ cấp hưu cho công dân Đức tính theo 70% lợi tức lúc làm việc sau khi họ về hưu.


Hệ thống trợ cấp hưu này đã đi tới chỗ lụn bại bởi vì tỷ lệ sinh xuất đang đi xuống, có nghĩa là khối công nhân còn trẻ đóng tiền hưu liễm không đủ để trả cho số những người hồi hưu đang hưởng trợ cấp.
Đạo luật mới đưa ra các khuyến khích cho công dân Đức đóng góp một số tiền nào đó vào chương mục tiền hưu tư, tương tự như những công dân Hoa kỳ hiện nay đang cho áp dụng.

THIÊU HỦY 900 TRIỆU ĐÔ MA TÚY
Một buổi lễ thiêu hủy ma túy tịch thu đã tổ chức tại Yangon, Miến Điện, hôm Thứ Bảy 12-5. Có hơn 900 triệu đô la trị giá các loại ma túy từ bạch phiến, nha phiến và đủ thứ khác mà Miến Điện tịch thu năm ngoái, đã được đốt rụi trong buổi lễ chủ tọa bởi các đại diện LHQ và các viên chức chống ma túy từ Trung Quốc, Cam Bốt, Là, Thái Lan và Việt Nam.

VINH DANH CÁC BÀ MẸ CÓ CON THAM CHIẾN
Các bà mẹ đã ôm nhau để an ủi trong Ngày Lễ Mẹ được tổ chức bởi các thành viên Những Bà Mẹ Hoa Kỳ Có Con Tham Chiến (American War Mothers) - trong đó có những bà mẹ của các cựu chiến binh, hay thương binh hay tử sĩ Cuộc Chiến Việt Nam, Cuộc Chiến Vùng Vịnh, vân vân. Và cả các bà mẹ có con bình an.

PHI CÔNG COMAIR: ĐÌNH CÔNG TIẾP
Các phi công Comair, hãng hàng không khu vực lớn thứ ba Hoa Kỳ, đã bỏ phiếu hôm 12-5-2001 để bác bỏ một hợp đồng mới kỳ hạn 4 năm rưỡi, làm kéo dài cuộc đình công từ 48 ngày nay đã làm công ty Comair thua lỗ 200 triệu đô và có thể buộc hãng này phá sản. Trung bình mỗi ngày đình công, Comair mất gần 4 triệu đô.

ACER CHÁY LỚN: RỤI 20.3 TRIỆU ĐÔ
Cao ốc 26 tầng lầu của công ty sản xuất điện toán Acer đã bị cháy lớn trong các ngày cuối tuần qua, hôm Chủ Nhật 13-5 vẫn còn khói lên mù mịt. Thiệt hại của trận cháy ước lượng 20.3 triệu đô la.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.