Hôm nay,  

Đài Loan Đòi Tq Gỡ Phi Đạn Để Dư Tiền Giúp Dân Nghèo

14/05/200100:00:00(Xem: 4096)
TAIPEI - Phó Tổng Thống Annette Lu sáng chủ nhật đã kêu gọi Trung Quốc tháo gỡ số phi đạn bố trí hướng sang Đài Loan, và nói "con sư tử Trung Quốc cần tháo bỏ móng vuốt".

Trả lời phỏng vấn tại Dinh Tổng Thống, bà Lu giải thich, "có thể ví Đài Loan như là 1 con thỏ hay 1 con mèo, không thể thân thiết với con sư tử trừ phi con sư tử bỏ nanh và vuốt - tức là phải từ bỏ bạo lực, dẹp các phi đạn".

Với 100 triệu dân sống dưới mức nghèo khó, bà tiếp, Trung Quốc nên dùng tiền nâng đỡ người nghèo hơn là bố trí phi đạn. Bà Lu "xối nước lạnh" vào chuyến đi của cựu thủ Tướng Vincent Siew khi nói rằng "chưa đúng lúc, các điều kiện chưa chín muồi" cho việc thiết lập thị trường chung, theo hướng cải thiện các quan hệ giữa Đài Loan và Lục Địa.

Bà Lu, 56 tuổi, cũng là một tác giả về nữ quyền, vạch ra rằng Bắc Kinh dùng chính sách "Nụ Cười" thu hút các nhà đầu tư Đài Loan trong khi vẫn tăng cường quân sự ở các tỉnh duyên hải. Các nhà kinh doanh Đài Loan đã đổ 60 tỉ MK đầu tư vào lục địa, nhưng không có gì bảo vệ về pháp lý.

Bà Lu nói "Chúng tôi là 1 phần của Cộng Hoà Trung Hoa" từng nêu ý tưởng Trung Quốc và Đài Loan tập họp lại trong 1 nước "Chung Hwa", nhưng không thể chấp nhận "Cộng Hoà Nhân Dân Trung Hoa".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.