Hôm nay,  

Bs Hoa Lục Kể Ở Quốc Hội Mỹ: Lột Da, Bán Cơ Phận Tử Tội

29/06/200100:00:00(Xem: 4911)
WASHINGTON D.C. - Bác sĩ Wang Guoqi của quân y Trung Quốc, đang tìm kiếm quy chế tị nạn tại Hoa Kỳ, đã tiết lộ ông đã lột da, móc mắt và cắt bộ phận cơ thể của trên 100 tử tội bị hành quyết ở Hoa Lục.

Ông Wang điều trần trong ngày Thứ Tư trước Quốc Hội Hoa Kỳ rằng một số tử tội chưa chết hẳn đã bị cắt bộ phận cơ thể bán cho bệnh nhân ngoại quốc cần bộ phận thay thế.

Bác sĩ của Giải Phóng Quân Trung Quốc kể rằng trong nhiều trường hợp các xạ thủ hành quyết bắn không trúng đích hoặc cố tình bắn lạc mục tiêu, tử tội chưa chết hẳn. Có lần, trên xe cứu thương, ông và 1 đồng nghiệp cắt thận nhanh và chính xác xong xuôi tử tội vẫn còn thở, tim còn đập. Bác sĩ Wang nói tử tội được thử máu trước.

Năm 19695, ông được lệnh lột da 1 tù nhân đang sống, và thú nhận rằng mặc dù sau đó ông ghép da cho người bị phỏng nặng, hoặc ghép thận cho bệnh nhân, những thành quả đó không xoá bỏ được tính chất vô nhân đạo của hành động cắt lấy bộ phận cơ thể của tử tội.

Ông Harry Wu, nhà tranh đấu nhân quyền Trung Hoa tị nạn tại Hoa Kỳ, nói "Vi phạm nhân quyền loại này là độc đáo, không xẩy ra ở 1 quốc gia nào khác".

Dư luận thế giới đã quan tâm tới tệ nạn cắt bộ phận cơ thể tử tội ở Trung Quốc từ 1 thập niên, mà các viên chức Bắc Kinh luôn luôn phản bác.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.