Hôm nay,  

Tq Dọa Chiếm Đài Loan, Đánh Mỹ Bằng Nguyên Tử

22/02/200000:00:00(Xem: 5052)
BERLIN (KL) - Trung Quốc đã công bố tối hậu thư, buộc Đài Loan tái đàm phán để thống nhất đất nước, và nếu tiếp tục trì hoãn vô hạn định, sẽ bị tấn công quân sự. Lời đe dọa này chứa đựng trong 1 bạch thư của Cơ Mật Viện, đưa ra chỉ vài tuần trước ngay diễn ra cuộc bầu cử TT Đài Loan.
Tại Bắc Kinh, ông Zhang Mingqing, giám đốc báo chí của Cơ Mật Viện, giải thích với phóng viên báo chí rằng: Đứng về mặt chủ quyền quốc gia, Trung Quốc có đủ quyền hạn giải quyết mọi vấn đề nội dịa, gồm luôn Đài Loan, và không gạt bỏ biện pháp quân sự. Ông nói: Trung Quốc theo đuổi giải pháp ôn hòa, nhưng cũng đã có dấu hiệu chia rẽ ở Đài Loan, dùng võ lực đe dọa sẽ làm lu mờ tương lai tái thống nhất trong hòa bình.
Các nhà phân tích cho rằng tối hậu thư của Bắc Kinh nhằm tạo áp lực trên cử tri cũng như ứng cử viên trong cuộc bầu cử ngày 18-3, nay đang thu hẹp thành cuộc chạy đua giữa 3 ứng cử viên: ông Lien Chan của đảng cầm quyền chủ trương giao thiệp thân thiết hơn với lục địa, ông Chen Shui-bian của đảng Dân Chủ Cấp Tiến chủ trương độc lập.
Theo nguồn tin riêng của AFP: Trung quốc sẵn sàng lâm chiến, ngay cả vấn đề xử dụng nguyên tử với Hoa kỳ về việc tách đảo Đài Loan ra khỏi Trung quốc, tin này do tờ báo Der Spiegel của nước Đức loan tin như dựa vào hồ sơ mật nào đó của Trung quốc.

“Tài liệu số 65” do chính Tiểu ủy ban của Trung uơng Đảng Cộng sản Trung quốc làm ra, đã bàn luận giai đoạn chiến tranh về sự tranh chấp hòn đảo mà Trung quốc đã lên tiếng.
Căn cứ theo tài liệu này, tờ báo Đức đã tiết lộ: “Chúng ta phải dùng quân sự để can thiệp càng sớm càng tốt, trước khi Hoa kỳ ra tay.”
Cần đương đầu với vụ ném bom của Hoa kỳ vào những địa điểm trọng yếu và cơ cấu quân sự, tài liệu này đã cho biết rõ ý đồ, như về lực luợng quân sự của chiến tranh qui ước có thể nói như Trung quốc tương đuơng với Hoa kỳ. Để lấy lợi thế vừa công vừa thủ, Trung quốc cho đánh nhau ngay sát đất Hoa kỳ.
Trong khi còn đang tranh cãi rằng Hoa kỳ ngại không dám ra tay trước về chiến tranh nguyên tử vì một cái hòn đảo nhỏ, hồ sơ cho biết Bắc Kinh sẵn sàng xử dụng vũ khí nguyên tử trong những trường hợp cần thiết.
Theo như tài liệu đã ghi: “Chúng ta sẵn sàng bảo vệ từng phân vuông xứ sở của chúng ta.”
Được ghi nhận vào tháng tám trong năm, sự phân tích này hình như được thảo ra vào lúc sự quan hệ giữa Bắc Kinh và Đài Loan nằm ở mức độ thấp gây ra bởi Tổng thống Đài Loan Lý Đăng Huy đã nằng nặc công bố xứ của họ Lý phải được huởng qui chế quan hệ của một nước đối với một nước khi có sự giao tiếp với Trung quốc.
Trái lại Trung quốc lại coi Đài Loan là một tỉnh tách rời. Trung quốc đã cảnh cáo nhiều lần Trung quốc sẽ dùng vũ lực khi cần để bảo đảm hòn đảo này phải trở về với Hoa lục.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.