Hôm nay,  

Kennedy Khó Sống; Thợ Lặn, Tàu Lặn Rà Đáy Biển

20/07/199900:00:00(Xem: 6024)
MARTHA’S VINEYARD.- Mặc dầu chính thức cuộc tìm kiếm 3 nạn nhân trong tai nạn phi cơ ngoài khơi đảo Martha’s Vinetard xem như chấm dứt với việc thừa nhận rằng không một nạn nhân nào sống sót, công cuộc tìm kiếm thi hài 3 nạn nhân vẫn được tiếp tục.
Sự kiện mới nhứt mà người ta được biết là một số thợ lặn đã được đưa tới Vineyard để mò xem xác phi cơ ngộ nạn trong đó có hai vợ chồng ông John Kennedy Jr và cô chị vợ, rơi nằm đâu đó dưới đáy biển.
Nhân viên của đoàn thợ lặn của cảnh sát tiểu bang Massachusetts đã tới căn cứ không quân Otis ở Cape Cod để được các nhà điều tra của Hội đồng Bảo vệ An ninh Vận tải trình bày tình hình của việc tìm kiếm trước khi các tay thợ lặn bắt tay vào việc.
Có hai toán thợ lặn, mỗi toán 5 người, đã được gởi từ căn cứ của Vệ Binh bảo vệ bờ biển ở Martha’s Vineyard tới. Mỗi toán có một “mục tiêu” khác nhau ở Đại Tây dương, ngoài khơi đảo Massachusetts.
Một tàu cứu cấp và tìm kiếm của hải quân cũng sẽ được phái tới trong ngày hôm nay, nhưng không biết toán thợ lặn của tàu nầy có tham gia việc tìm kiếm hay không.
Những người tìm kiếm hôm chúa nhựt nói rằng họ chú ý tới hai điạ điểm được máy sonar báo hiệu sâu khỏang 60 và 80 bộ dưới mặt nước. Các giới có thẩm quyền cho rằng đó có thể là những mục tiêu “có thể” chứ không hẳn đã là đúng chỗ phi cơ rơi xuống bể.
Phó đề đốc Ricahrd Larrabee, tư lịnh lực lượng phòng vệ bờ biển cho rằng khó lòng hai vợ chồng ông Kennedy và bà chị vợ có thể sống sót trong một tai nạn phi cơ như vậy.
Theo các giới chính thức của cơ quan phòng vệ bờ biển thì nhiều tàu bè đã tham gia việc tìm kiếm trong ngày chủ nhựt và thứ hai sẽ có một tàu được trang bị máy dò đáy biển thứ hai tới tiếp tay tìm kiếm.

Chiếc tàu của hải quân Grasp - một tàu chuyên việc cứu cấp và tìm kiếm - cũng sẽ từ Virginia tới. Tàu nầy được trang bị xe ROV (xe chạy dưới đáy biển) và có một toán thợ lặn dưới biển sâu.
Ngoài ra trong ngày thứ hai cũng sẽ sử dụng máy sensor có thể quan sát đáy biển trên một phạm vi rộng trên 600 bộ.
Theo các giới có thẩm quyền thì việc thu hồi lại thân phi cơ bị nạn đòi hỏi tới hai tuần lễ. Nhưng việc tìm hiểu lý do tai nạn có thể phải kéo dài tới 6 hay 9 tháng.
Thình lình đâm đầu xuống biển
Theo một số các tin tức khác thì người ta nhận định rằng trong khi lái phi cơ ông Kennedy không liên lạc bằng vô tuyến với dưới đất vì không ai nghe ông kêu cứu.
Mặt khác, theo một nhà điều tra vụ tai nạn nầy, ông Robert Peace, thì các chuyên viên khám phá ra rằng phi cơ đó đã thình lình rơi từ cao độ 2500 bộ xuống 1800 bộ trong vòng 29 giây đồng hồ, nghĩa là 1400 bộ trong một phút, nghĩa là trong khả năng của phi cơ. Và khi phi cơ ở vào cao độ đó thì đài radar không còn thấy nó được nữa.
Cho tới nay thì người ta đã tìm thấy một cái cặp da mang tên Lauren Besette, hai cái gối đỡ đầu của phi cơ, một bánh xe, một số mảnh foam và một số mảnh phi cơ tấp vào bờ ở phía Tây đảo Vineyard.
Phó đề đốc Larrabee cho rằng với nhiệt độ của nước là 68 độ F. khó có ai sống lâu hơn 12 tiếng đồng hồ, nên khó có hy vọng rằng ba người đó có thể sống sót được.
Tại Tòa Bạch ốc, tối hôm qua, khi tiếp đoàn nữ cầu thủ bóng tròn Hoa kỳ vừa đọat giải vô địch thế giới, TT Bill Clonton nói rằng “ý nghĩ và lời cầu nguyện của chúng ta là với gia đình của ông John Kennedy và Carolyn và Lauren Bessette”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.