Hôm nay,  

Đội Nữ Mỹ Vơ Địch Thế Giới

11/07/199900:00:00(Xem: 6524)
PASADENA, Calif. (AP,CNN) — Họ đã chinh phục Hoa Kỳ, và bây giờ họ đã chinh phục thế giới.
Đội bóng tròn nữ Hoa Kỳ, được hoan hô trong một cách mà không một đội thể thao nữ nào từng đón nhận, đã thắng Giải Vô Địch Bóng Tròn hôm Thứ Bảy, đá bại Trung Quốc 5-4 nhờ các cú đá penalties sau khi hai đội huề nhau 0-0.
Với một cầu trường đầy tới 90,185 khán giả trong đó có cả Tổng Thống Clinton và Thống Đốc Gray Davis của tiểu bang California hoan hô theo từng cú đá của các nữ cầu thủ, người Mỹ đã hoàn tất một biến cố thể thao thành công nhất trước giờ với giải vô địch lần thứ nhì trong một cách thái kịch tích nhất và kiệt sức nhất.
Brandi Chastain đã dứt điểm với cú đá penalty bằng chân trái nâng cao vào lưới để đưa đội Mỹ toàn thắng, trong khi đám đông trong cầu trường Rose Bowl bùng vỡ lên với những tiếng hoan hô vang dội vào cả Rặng Núi San Gabriel. Cô Chastain ngay khi đó lột áo cầu thủ ra vẫy mừng và được các bạn cầu thủ nhảy tới ôm vò đầu hoan hô.
Một trận mưa các giấy màu confetti tung ra khắp sân trong khi cô thủ môn da đen Briana Scurry chạy tới các hàng ghế vỗ vào tay một số người ái mộ, rồi cô quỳ xuống trên hai đầu gối và chào mừng đám đông lúc đó đang hét tên cô “Scurry, Scurry.” Cô giữ gôn cao nhòng này đã bay người ra đánh bạt một cú đá penalty, và nhờ đây đội Mỹ mới thắng được.
Một người cứu mạng nữa của đội Mỹ là Kristine Lilly. Vào phút thứ 100, trong cơn nóng 100 độ, cú đội đầu của nữ cầu thủ Hoa Lục Fan Yunjie vượt qua tầm với thủ môn Mỹ Scurry nhưng may được Lilly phóng lên kịp đội đầu ra ngoài.

Ngôi sao khác nữa là Michelle Akers, 33 tuổi và là người lớn tuổi nhất đội nữ. Cô này là cột trụ, chuyên bao giàn giữa sân, đã chận banh của thủ môn Hoa Lục Sun Wen nhiều phen, nhưng trong các phút cuối bị thương nên phải ra ngoài.
Theo tin CNN, có hơn 100 triệu gia đình Trung Quốc bật truyền hình theo dõi trận đấu.
Về dư luận Trung Quốc, nhiều cơ quan truyền thông vẫn tin là Mỹ trước giờ vẫn cứ gài âm mưu đối với Hoa Lục, từ chuyện giả bộ lầm lẫn để thả bom vào Tòa Đại sứ Trung Quốc. Báo quốc doanh còn nêu lên nghi vấn về việc chọn trọng tài, nói là các trọng tài cứ thiên vị đội Mỹ trong các trận trước kia giữa hai nước.
Họ còn cáo buộc rằng Mỹ đã âm mưu gài bẫy kiểu Tôn Tử để cho đội bóng nữ Trung Quốc đi tới đi lui làm cho mệt mỏi trước trận chung kết. Sự thật thì: nếu đếm các chuyến bay từ Massachusetts đầu tuần này cho tới trận hôm Thứ Bảy ở Pasadena, đội bóng Trung Quốc đã bay các chuyến xuyên Mỹ và đi hết chặng đường 20,400 kilômét (12,673 dặm) trong suốt mùa đấu.
Đội bóng Mỹ đi không bằng phân nửa con số đó, chỉ có một chuyến xuyên Mỹ, tính sổ là bay đi 8,850 kilômét (5,498 dặm). Đội Mỹ đã đấu trận bán kết ở Stanford, Calif., trong khi trận bán kết đội Trung Quốc phải chơi tận Massachusetts.
Hiện thời có 8.6 triệu người chơi túc cầu tại Mỹ, trong đó 2.5 triệu là các thiếu nữ, theo con số của American Youth Soccer Organization (AYSO). Có khoảng 635,000 em trai và gái, tuổi từ 5 tới 18, đá bóng trong 1,000 đội toàn quốc của AYSO.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.