Hôm nay,  

Dự Aùn Trợ Giúp Tây Tạng Aán Tống 55,000 Kinh Sách

04/05/199900:00:00(Xem: 14512)
BERKELEY - California. Chương trình Trợ giúp Tây Tạng (Tibetan Aid Project — gọi tắt là TAP, sinh hoạt từ ba thập niên nay, trong việc cố gắng duy trì truyền thống văn hóa và Phật giáo Tây Tạng, giúp đỡ cho người tị nạn Tây Tạng an trú để tránh họa cộng sản Trung quốc đàn áp. Hiện nay, tình trạng người tị nạn tạm ổn, TAP đang hướng đến các hoạt động văn hóa tôn giáo nhiều hơn.
Từ đầu thập niên 1970, với sự thiết lập của Trung tâm Thiền định Nyingma Meditation Center (TNMC), việc bảo tồn văn hóa Tây Tạng được xúc tiến mạnh. Năm 1983, với sự hợp tác của nhà xuất bản Dharma Publishing, TNMC đã phát động được Kế hoạch Yeshe De Project, nỗ lực truy tầm và ấn hành các kinh sách cũng như nghệ thuật phẩm Tây Tạng nhằm hỗ trợ cho việc học Phật, và trao tặng đến các tự viện cùng cá nhân muốn tu tập. Năm 1989, TNMC đã bắt đầu tổ chức lễ “Monlam Chenmo” tức là Lễ Hòa Bình Thế Giới tại Bồ Đề Đạo Tràng ở Ấn Độ; và từ năm 1993, bảo trợ cho các nghi thức tôn giáo truyền thống khác tại các thánh địa hàng năm.
Các lễ nghi này đã tạo nhiều ảnh hưởng đến sinh hoạt cộng đồng Phật Giáo thế giới, khiến cho các thánh địa cổ truyền trên xứ Ấn Độ được phục hồi. Hiện nay, được sự tham dự của năm sáu ngàn vị Tăng Ni và Phật Tử Đông Nam Á và thế giới. Đây là dịp để phân phối các kinh sách và nghệ phẩm do Yeshe De Project và Dharma Printing phát hành hàng năm.
Những kinh điển quý giá này được truyền tụng từ đức Phật và các vị Đại Sư Ấn Độ, đã được mang đến tồn trữ tại Tây Tạng nhiều thế kỷ trước đây. Cho đến khi nền văn hóa và tôn giáo Tây Tạng bị lâm nguy vì họa xâm lược và hủy diệt của Trung Cộng.

Yeshe De Project và Dharma Printing đã tích cực bảo trì và truyền bá kho tàng Phật Đạo quý báu này từ nhiều năm qua. Mặc dù thành viên hoạt động vẫn còn rất hạn hẹp, họ luôn cố gắng không ngừng để sưu tầm các kinh hiếm quý, đánh máy, duyệt, dịch, và ấn hành, rồi lập kế hoạch để phổ biến. Chỉ nội năm ngoái, họ đã chuẩn bị được 55,000 kinh giảng và phân phối đến cho 5.400 vị tăng cùng 600 vị ni.
TAP đóng vai trò hỗ trợ cho việc làm lợi lạc trên từ nhiều năm qua, cũng như tổ chức các buổi lễ cùng các cuộc hành hương cho Phật Tử cùng người Tây Phương có dịp chiêm ngưỡng sức mạnh và vẻ đẹp truyền thống của nền Phật giáo. Các việc làm trên sẽ được nỗ lực phát động hơn nữa vào các năm sau này.
Năm 1999, kế hoạch của TAP là tài trợ cho việc phân phối 55,000 ấn bản kinh sách, cùng 150,000 nghệ phẩm văn hóa Phật Giáo Tây Tạng, tất cả nặng 82 tấn, được xếp vào bảy containers dài 20 foot. Các kinh sách và nghệ phẩm cho năm 2000 cũng đang được chuẩn bị, mà mục đích của TAP là gây quỹ $65.000 mỹ kim để gửi hàng đi.
Hiện nay, cơ quan TAP đang rất cần đến sự trợ lực của các Phật tử và quý vị thiện tâm trong công cuộc bảo trì chánh pháp này. Quý vị có thể liên lạc đóng góp vào quỹ ấn tống, qua địa chỉ:
TIBETAN AID PROJECT, 2910 SAN PABLO AVE., BERKELEY, CA 94702
Nếu quý vị nào muốn tình nguyện góp phần vào công quả trong 6 tháng hoặc 1 năm, hoặc muốn biết thêm chi tiết về công tác của TAP, xin liên lạc ông Bob Byrne — Associate Director TAP — qua điện thoại số: 1-800-33-TIBET.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.