Hôm nay,  

Ibm Mức Lời Tăng Vọt 42% Nhờ Lấn Thị Trường Điện Tốn

23/04/199900:00:00(Xem: 15897)
NEW YORK (Wall Street Journal) — International Business Machines Corp. (IBM) đứng trước nhu cầu gia tăng về dịch vụ, nhu liệu và máy điện toán của các hãng, đã vượt qua mọi tiên đoán trong báo cáo 42% thu hoạch gia tăng cho tài khóa thứ nhất.
IBM đã thể hiện sức mạnh đồng đều trong mọi sản phẩm, nhưng nổi bật nhất là nhờ 17% gia tăng trên việc bán ra máy điện toán, vượt xa tiên đoán của giới phân tích là 2%. Đây là điều khá ngạc nhiên vì thông thường trong các cuộc cạnh tranh IBM vẫn bị thua thiệt từ bấy lâu nay.
Giới phân tích trong ngành kỹ nghệ cho rằng IBM đã giành lại được thị trường từ đối thủ như hãng Compaq Computer Corp. nhất là trong thị trường phong phú về máy điện toán nhỏ dùng làm server.
“Đây là một khởi điểm tốt của năm 1999,” Douglas L. Maine, viên chức đứng đầu về tài chính của hãng, nói thế. Tuy thế ông này cũng yêu cầu các nhà phân tích không nên tăng mức tiên đoán trong phần còn lại trong năm nay.

Steve Milunovich, nhà phân tích của Merrill Lynch & Co., cho biết thành quả này thật sự lớn, ông chưa từng thấy như thế ở IBM trong hơn chục năm qua.
IBM đã báo cáo lợi tức trong tài khóa là $1.47 tỷ Mỹ kim hay $1.55 cho mỗi chứng khoán, so sánh với $1.03 tỷ hay $1.06 mỗi chứng khoán trong năm trước. Thành quả này được coi như là gần 10% tốt đẹp hơn tiên liệu của First Call Corp.
IBM ở Armonk, N.Y., cho biết thương vụ cho các máy server nhỏ đã gia tăng 50% trong tài khóa qua. Các nhà phân tích nói sự phát triển của các máy điện toán trang bị chip Intel bên trong đã thắng lớn và đánh bại cả Compaq lẫn Dell Computer Corp.
Ông Maine nói hãy còn quá sớm để tiên đoán về kết quả tài chính cho phần còn lại của năm nay nhưng ông cũng cho thấy là việc hãng IBM phân phối lại địa bàn và lãnh vực hoạt động đã tỏ ra có hiệu quả. Ông không trông chờ việc chi tiêu sẽ ít đi trong lãnh vực kỹ thuật thông tin trong các tài khóa tới song ông cũng không loại trừ khả năng là khách hàng sẽ dời việc chi tiêu cho các máy mới trong khi tìm cách kiện toàn máy đã có chuẩn bị cho năm 2000.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.