Hôm nay,  

Bầu Thị Trưởng New York: Cộng Hòa, Dân Chủ Sát Đấu

06/11/200100:00:00(Xem: 3707)
NEW YORK - Hai Đảng Cộng Hòa và Dân Chủ đang dồn hết nỗ lực để giúp phe ta tranh chức Thị Trưởng New York, nơi cư dân tự gọi là "thủ đô thế giới."

Ngày thứ ba, dân New York sẽ đi bầu tân Thị Trưởng, chấm dứt 2 nhiệm kỳ của ông Rudolph Giuliani. Ông Giuliani, cũng được gọi thân mật là Rudy, không phải là nhân vật có uy tín nhất vào ngày 10-9, nhưng sau khi 2 chiếc Boeing bị không tặc đánh sập các cao ốc của Trung Tâm Thương Mại Thế Giới, ngày 11-9, ông trở thành khuôn mặt được cả thế giới biết đến.

Làm việc không mệt mỏi ngày qua ngày, tuần qua tuần, dự các tang lễ, các buổi truy điệu, ông Giuliana đã lãnh đạo dân New York vượt qua những ngày tàn phá, đối phó với đau buồn, tiếp đến là sự bùng nổ hiểm họa Anthrax. Sau ngày đắc cử 8 năm trước đây, ông Giuliani được khen ngợi về thành tich làm hạ giảm tỉ lệ tội phạm và cũng đồng thời bị chỉ trich là "mạnh tay".

Nhưng đến Tháng 5-2000, ông bị phát giác có bệnh ung thư nhiếp hộ tuyến. Tranh cử Thị Trưởng New York lần này là thương gia Cộng Hoà Michael Bloomberg được ông Giuliani hậu thuẫn, và ứng cử viên Mark Green của đảng Dân Chủ.

Ông Thomas Deuca, giáo sư trường đại học Fordham, tiên đoán TT Bush có thể chọn ông Giuliani tranh chức PTT trong cuộc tranh cử nhiệm kỳ tới nếu tình hình sức khoẻ của ông Dick Cheney không ổn định. Dù cho ai thắng cử ngày mai, người đó sẽ phải gánh vác những công việc đồ sộ để tái thiết New York, 1 thành phố lớn mà Thị Trưởng Giuliani mệnh danh là "thủ đô của thế giới".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.