Hôm nay,  

Hoa Lục Ra Luật Mới Cấm Dân Tụ Họp Đông

25/11/199900:00:00(Xem: 6731)
BẮC KINH (Reuters) - Tân hoa xã hôm thứ tư 24-11 loan tin Trung Quốc đã đặt ra những luật lệ mới cứng rắn về việc tụ tập những đám đông người công khai ngoài đường phố. Theo luật này nhưng đám đông nào trên 200 người muốn tụ họp phải xin phép chính phủ.
Tân hoa xã cho biết những đám đông nào trên 200 người tập họp công khai sẽ phải xin phép các cơ quan công an trên cấp quận và những đám đông tập hơn trên 3,000 người sẽ phải xin một cơ quan công an cấp thành phố hay hơn.
Luật lệ buộc những người không có liên hệ với các cơ quan chính phủ, công ty hay định chế xã hội phải có sự chấp thuận của các cơ quan chính phủ thích nghi.

Tân hoa xã nói luật lệ cho phép công an phạt tiền và áp dụng những biện pháp cưỡng chế đối với những người nào không tuân theo luật lệ, đồng thời nhấn mạnh những người tổ chức có thể bị truy tố nếu có tội phạm xẩy ra.
Các nhà lãnh đạo Trung Quốc đã phải kinh hoàng hồi tháng 4 khi hơn 10,000 đệ tử Pháp luân công tổ chức một cuộc biểu tình bất ngờ ở bên ngoài Trung Nam Hải, đòi chính quyền phải thừa nhận phong trào của họ.
Chính phủ đã ra lệnh cấm Pháp luân công từ hồi tháng 7 rồi sau đó tuyên bố phong trào này là “tà giáo” và thề sẽ diệt trừ cho bằng được. Hơn 100 lãnh tụ Pháp luân công đã bị bắt theo sự nhìn nhận chính thức của nhà cầm quyền.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.