Hôm nay,  

Lieberman Đòi Sở Thuế Trả Dân 300 Đô/người

26/03/200100:00:00(Xem: 3989)
WASHINGTON D.C. - Thượng Nghị sĩ Joseph Lieberman (Dân Chủ - Connecticut) tuyên bố hôm Chủ Nhật 25/3 rằng ông sẽ đề nghị giải pháp bồi hoàn thuế tức khắc - như vậy nghĩa là chính phủ sẽ cấp chi phiếu 300 đô la cho tât1 cả những người Mỹ nào đang làm việc.

Lieberman nói rằng kế hoạch của ông sẽ làm những gì mà kế hoạch của Tổng Thống George W. Bush không làm - làm nhẹ gan1h tức khắc cho dân thọ thuế, nghĩa là giúp hồi sinh cho nền kinh tế đang tình trạng yên ngủ, vì khi dân có tiền, sẽ tiêu xài và kích thích trở lại nền kinh tế đang suy giảm.

Dù vậy, triển vọng cắt giảm thuế không đơn giản mặc dù Quốc Hội và TT Bush có thể san bằng các dị biệt về chính kiến để thoả thuận giảm thuế 60 tỉ MK trong năm nay.

Theo phóng viên Curt Anderson của thông tấn AP, trong lúc nền kinh tế Hoa Kỳ trì chậm, các nhà lập pháp của 2 đảng ở Điện Capitol đồng ý về nhu cầu giảm thuế, nhưng họ chưa đồng ý về điểm các biện pháp giảm thuế năm 2001 là riêng biệt hay thuộc khuôn khổ kế hoạch 10 năm do TT Bush đề nghị.

Phiá Dân Chủ muốn bàn riêng về 60 tỉ MK giảm thuế của năm nay, và sẽ thảo luận sau phần còn lại trong kế hoạch 10 năm của TT Bush.

Trong trường hợp chương trình giảm thuế năm nay được thoả thuận, sớm nhất là đầu Tháng 5, đề luật đó mới sẵn sàng để TT Bush ký ban hành, và Sở Thuế phải mất 8 tuần lễ để phác thảo các thủ tục thi hành.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.