Hôm nay,  

Đại Học Singapore: Canh Gà Giúp Cho Khỏe Tim

25/03/200100:00:00(Xem: 4243)
LONDON (KL) - Tin của báo Independent - Bà nội hay bà ngoại nói đúng, canh gà có tốt cho sức khoẻ, theo như các nhà khoa học tại Singapore cho biết.

Cuộc nghiên cứu do đại học National University of Singapore thực hiện, đã tìm ra chất chiết xuất từ thịt gà, nước canh gà, có thể giúp cho trái tim con người được lành mạnh.

Các nhà khoa học đã nuôi chuột lấy giống tạo cho chúng có bịnh áp huyết cao bằng nước gà luộc đóng hộp đang bán trên thương trường. Các con chuột này có 40-50 phần trăm đã giảm bịnh lớn tim và 60 phần trăm giảm sự đặc huyết trong các mạch máu qua một năm theo như so sánh với nhóm chuột được nuôi dưỡng có sự kiểm soát cẩn thận, theo như nhà nghiên cứu dược lý và nhà khoa học trưởng Sim Meng Kwoon đã nói cho Reuter biết ngày thứ hai.

Nước gà luộc được dùng để nuôi các con chuột tương đương với 140ml nước gà luộc của một người lớn ăn hàng ngày, bằng lượng của một tách cà-phê.

Ông Sim cho rằng, một thứ protein loại nhỏ tên gọi peptide (amino-acít) tìm thấy trong máu của con người, chất peptide tạo ra hầu hết các mô, nó là chất có trong canh gà giữ cho trái tim và các mạch máu được lành mạnh. "Peptide là một chất sinh ra theo tự nhiên. Ngay bản thân của chất này làm cho các mạch máu được lành mạnh," theo như lời của ông Sim.

Trong khi đó chất peptide có trong hầu hết các loại thịt, ông Sim đã cho biết, chỉ riêng có chất peptide trong nước luộc gà mới làm được chuyện này. Nước luộc thịt heo không thấy có hiệu quả nào được chứng tỏ để làm cho tim và các mạch máu có thể được lành mạnh.

"Khi các bạn uống nước canh, các bạn đã cung cấp cho cơ thể chất peptide nằm trong canh. Trường hợp bạn dùng canh thịt, nó tiêu hóa đấy, nhưng tôi không nhận thấy trường hợp dung dịch này đạt được mức quan trọng đó," theo như ông Sim đã nói ra.

Những sự tìm thấy này sẽ được công bố trên tạp chí về dinh dưỡng 'British Journal of Nutrition' trong số sắp ra tại Anh quốc.

Nước canh gà làm giảm việc lớn tim, nhưng không giảm bịnh áp huyết cao của các con chuột, đưa ra như một thứ thuốc có lợi cho các bịnh nhân có bịnh lớn tim cần được chữa trị mà không ảnh hưởng tới áp huyết, theo như ông Sim đã tuyên bố.

"Hiện nay không có hợp chất nào như thế chứng tỏ trực tiếp làm giảm bịnh Cardiac Hypertrophy (bịnh lớn tim) mà không ảnh hưởng tới áp huyết cao. Phần lớn các thuốc cho giảm sự lớn tim, lại làm giảm áp huyết," theo như nhà khoa học này cho biết.

Nước canh gà cũng thấy có hiệu nghiệm ngay trong một thời gian ngắn. Các con chuột có bịnh tim vì mạch máu nghẽn được giải phẫu, theo thí nghiệm cho thấy 40 phần trăm bịnh lớn tim được giảm trong những ngày chúng uống canh một lượng tương đương với 70ml nước luộc gà được dùng cho người lớn mỗi ngày.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.