Hôm nay,  

Tbn: 1,000 Đặc Công Al-qaeda Từ Marốc Chờ Ôm Bom Tự Sát

17/07/200400:00:00(Xem: 4576)
MADRID - Mối đe dọa khủng bố lớn nhất đối với Aâu Châu là Morocco, với ước lượng 1000 đội viên al-Qaeda có khả năng tấn công tự sát và xâm nhập lục địa Aâu Châu từ phía nam, theo lời của vị chánh án chống khủng bố Tây Ban Nha.
Vương quôc nghèo này chỉ cach Morocco 1 chuyến phà.
Chánh án Baltasar Garzon tuyên bố với cac nhà điều tra của QH tìm hiểu trận tấn công hệ thống đường sắt của thủ đô Madrid rằng : kên kia eo biển Gibraltar có khoảng 100 tổ khủng bố gây quỹ bằng buôn lậu hàng hóa, xe hơi đắt tiền và tổ chức vuợt biên.
Đa số trong 17 tù nhân trong vụ đánh bom Tháng 3 là công dân Morocco - ông Baltasar mô tả đây là mối đe dọa trầm trọng nhất với Aâu Châu về phương diện khủng bố.
Các số liệu của ông là dựa theo hồ sơ của cảnh sát và tình báo.

Chánh án Baltasar chỉ ra al-Qaeda là thủ phạm đợt tấn công Madrid, chứ không phải là quân ly khai sắc tộc Basque - 10 quả bom chất đầy các túi đeo lưng nổ gần đồng loạt là điều kinh khủng nhất ông chưa từng thấy và hi vọng đó là lần cuối cùng.
Chất nổ là cùng loại quân ly khai ETA thường dùng, nhưng tin chắc là liên quan đến khng bố Hồi Giáo sau khi hay tin nhân viên an ninh tìm thấy chiếc xe van chở ngòi nổ và băng ghi âm kinh Quran bỏ lại gần 1 nhà ga.
Morocco bị tấn công hàng loạt bom trong Tháng 5-2003, chết 45 người, gồm 12 quyết tử quân, 1 trong cac mục tiêu là tiệm ăn Tây Ban Nha. Chính quyền Morocco quy trách al-Qaeda, bắt trên 5000 người, còn giam giữ 700 người, gồm 17 người có thể bị tử hình.
Sau vụ Madrid, chính quyền Morocco cả quyết rằng đã báo động trước về nghi can tên là Jamal Zougam, công dân Morocco.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.