Hôm nay,  

Do Thái, Palestine Cứng Rắn; Hòa Đàm Có Cơ Sụp

03/07/200100:00:00(Xem: 3931)
JERUSALEM - Sáng Thứ 2, dân Palestine dự đám tang 1 nạn nhân chết vì bạo động hô "Hãy đưa xe bom đi đánh nổ các thành phố của Israel", trong khi Thủ Tướng Ariel Sharon so sánh chủ tịch Arafat với thủ lãnh khủng bố quốc tế Bin Laden.

Thương thuyết gia Saeb Erekat của Palestine thì gặp ông Ron Schlicher, Tổng lãnh Sự Hoa Kỳ, để chuyển lời phản đối mạnh mẽ những tội ác chống nhân dân Palestine của chính phủ Israel.

Thủ Tướng Sharon nói ông chưa thấy có ngưng bắn, nếu dân Israel còn tiếp tục bị tấn công, cuộc hưu chiến phải sụp đổ. Tại 1 phiên họp của đảng Likud, ông Sharon kêu gọi LHQ ủng hộ lập trường của ông là ngưng bạo động phải là bước đầu thực thi phúc trình George Mitchell.

Trong ngày Thứ 2, Mặt Trận Bình Dân Giải Phóng Palestine nhận trach nhiệm đánh nổ 2 xe bom gần phi trường Tel Aviv, mà họ nói là để trả đũa cho 5 người bị giết trong 2 vụ tấn công của Israel, gồm 1 vụ xạ kich của trực thăng, hạ 3 du kich Ả Rập. 1 trong 3 người bị trực thăng bắn hạ là Besharat, có tên trong danh sách truy nã của Israel.

Tính từ đầu cuộc nổi dậy Tháng 9-2000 đến hôm nay, đã có 504 người của 2 phe thiệt mạng, gồm 472 người Palestine.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.