Hôm nay,  

Dương, 28 Tuổi, Gốc Việt, Đặc Trách Gốc Á Cho Bush

03/07/200100:00:00(Xem: 4170)
PINOLE, Calif. (AP, 2-7-2001) - Người dân California mới nhất vừa tham dự nội các ông Bush là 1 di dân gốc Việt người bây giờ sẽ chỉ huy 1 chương trình Bạch Ốc về các vấn đề Á Châu Thái Bình Dương.

Thế thì các cư dân California trong nội các ông Bush khá đông: John Quốc Dương, Condoleeza Rice (cố vấn an ninh quốc gia), Norm Mineta (Bộ Trưởng Giao Thông), Matt Fong (Thứ Trưởng Lục Quân), và một số người khác.

Và Dương, 28 tuổi, sẽ chỉ huy Chương Trình Bạch Ốc về Người Gốc Á Thái Bình Dương. Dương dự định tập trung đặc biệt về các vấn đề y tế, thí dụ như tỉ lệ cao tự tử trong các em vị thành niên gốc Phi Luật Tân, tỉ lệ ung thư tử cung trong phụ nữ gốc Việt, và khuynh hướng hút thuốc lá tăng cao trong người gốc Đông Nam Á.

Dương đã tạo được tên tuổi trong nền chính trị California sau khi vào tập sự trong văn phòng Thống Đốc Pete Wilson trong khi đang theo học Đại Học UC Davis. Dương đã làm việc trong cương vị người liên lạc chính yếu lúc đó giữa Wilson và cộng đồng Á Châu. Dương cũng quyên tiền cho cuộc tuyển cử 2000 với cương vị chủ tịch tài chánh người Mỹ gốc Á tại California cho Bush.

Dương sinh ở VN và vào Mỹ năm 1982 với mẹ. Cha của Dương đã bị tù cải tạo và đã vào Hoa Kỳ một năm trước đó.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.