Hôm nay,  

Bush Cứu Xét Lệnh Truy Tố Fidel Castro

07/03/200200:00:00(Xem: 3545)
WASHINGTON (AP) - Chính phủ Bush bắt đầu duyệt lại chính sách về Cuba trong đó sẽ có phần lượng định khả năng Cuba có thể nhiễu loạn mạng truyền thông quân sự Hoa Kỳ xuyên qua Internet hay không, theo lời 1 viên chức cao cấp nói.

Vấn đề đó sẽ được khảo sát cùng với những vấn đề khác để tính khả năng Cuba có thể gây thiệt hại cho Hoa Kỳ bao nhiêu.

Viên chức cao cấp giấu tên này nói sự liên hệ của Cuba với khủng bố quốc tế cũng là 1 phần của sự duyệt lại.

Thêm nữa, chính phủ đang xem xét về khả thể việc ký lệnh truy tố chống lại Chủ Tịch Fidel Castro trong vụ năm 1996 chiếc Mig của Cuba bắn hạ 2 phi cơ tư nhân trụ sở chính ở Miami gần không phận Cuba.

Trước giờ, trọng tâm chính sách Bush đối với Cuba là ủng hộ việc Mỹ cấm vận Cuba. Nhưng lời nhận xét của viên chức trên cho thấy chính phủ Bush có 1 lịch làm việc xông xáo hơn để kình lại Castro.

Mới 1 năm trước, Phó Đô Đốc Thomas Wilson, giám đốc Sở Quân Báo Mỹ (DIA), nói trong buổi điều trần quốc hội rằng Cuba có khả năng dùng "cuộc chiến thông tin hay là việc tấn công vào mạng lưới điện toán" để gây nhiễu loạn "việc tiếp cận của chúng ta hay là việc lưu chuyển các lực lượng tới vùng này."

Wilson lúc đó từ chối tiết lộ thêm, và chính phủ Bush đã không công khai đề cập tới vấn đề này từ đó. Lúc đó Castro cho lời bàn của Wilson là 'điên khùng.'

Richard Clarke, cố vẫn tin học Bạch Ốc, đã điều trần hồi tháng 2 trước 1 tiểu ban Tư Pháp Thượng Viện, rằng Mỹ có thể đan1h trả quân sự chống lại 1 chính phủ nước ngoài nào tấn công Mỹ bằng kỹ thuật Internet. "Chúng ta giành quyền đáp ứng trong bất kỳ cách nào thích nghi: xuyên qua chiến dịch bí mật, qua chiến dịch quân sự, hay bất kỳ phương tiện nào mà tổng thống có được."

Clarke nói là Iran, Iraq, Bắc Hàn, Trung Quốc, Nga và các nước khác đều có các đơn vị đặc công Internet. Nhưng lúc đó ông không kể tên Cuba.

Cuba vẫn nằm trong danh sách các nước khủng bố do Bộ Ngoại Giao Mỹ lập ra.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.