Hôm nay,  

2 Phe Chống Taliban Giành Quyền Thống Đốc Jalalabad

17/11/200100:00:00(Xem: 4204)
KANDAHAR - Cư dân Kandahar hôm thứ sáu truy điệu ông Abdul Haq, 1 cựu Tư Lệnh lực lượng đối lập Taleban, bị hành quyết trong tháng qua, nhân ngày cầu kinh Thứ 6 hàng tuần. Cùng ngày hôm thứ sáu, các đại diện của ông Haji Qadeer (anh em của ông Haq) và đại diện của thủ lãnh Yunis Khalid, họp để giải quyết tranh chấp về quyền kiểm soát thị xã Jalalabad.

Hai phe đều thông báo với các nhà ngoại giao rằng thủ lãnh của họ là Thống Đốc của Jalalabad.

Mặt khác, đài truyền hình al-Jazeera phát hình cảnh thiệt hại tại nhà kho của LHQ ở Kandahar trúng bom hồi sáng sớm hôm thứ sáu. Thông tấn AIP, bản doanh Pakistan, đưa tin trận oanh tạc đêm qua, kéo dài đến trước bình minh, gây hư hại 1 đền thờ Hồi Giáo, và thiệt mạng 11 người.

Trong khi đó, trong cuộc họp báo sáng nay ở thủ đô Pakistan, 2 người Australia trong nhóm 8 cán sự xã hội của tổ chức thiện nguyện Shelter Now thoát nhà tù Taleban, cho biết sau bữa điểm tâm cuối cùng ở tầng trên của nhà giam, họ đã cầu nguyện một hồi trước khi nghe nhiều tiếng súng nổ.

Anh Peter Bunch, công dân Australia, kể : tiếng phá cửa vọng lên từ tầng dưới, chưa kịp biết là việc gì, thì 1 thanh niên phá cửa xông vào, báo cho biết họ đã được tự do, quân Taleban đã bị đánh đuổi. Cô Diana Thomas nói "Mọi việc diễn ra như trong phim và rồi chúng tôi được trực thăng đón, chở qua Pakistan, bấy giờ mới tin chắc là được tự do - trước đó, dường như chúng tôi đang trên đường giải giao tới Kandahar". Anh Bunch cho biết anh không thich chiến tranh, nhưng mừng khi nghe tiếng bom, đoán là của quân đồng minh.

Theo lời cô Thomas, chế độ Taleban đáng bị lật đổ vì nhân dân bị áp bức và hành hạ, cô có chứng kiến phụ nữ bị đánh đập trong nhà giam, phần cô sẵn sàng trở lại Afghanistan làm việc từ thiện

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.