Hôm nay,  

Omar Thề 'tiêu Diệt Mỹ' Theo Đúng Ý Trời Đã Dạy

16/11/200100:00:00(Xem: 4088)
LONDON (AP) - Đứng trước những thất bại nặng nề, lãnh tụ tối cao Taliban là tu sĩ Mohammed Omar nói trong một cuộc phỏng vấn truyền thanh hôm thứ năm 15-11 rằng ông ta thà chết còn hơn là gia nhập "một chính quyền quỷ" gồm các các nhà lãnh đạo cũ của Afghanistan.

Omar nói với đài BBC: "Chúng tôi sẽ không chấp nhận chính phủ của những kẻ xấu", để bác bỏ một đề nghị của LHQ nhằm thành lập một chính quyền đa sắc tộc. Omar cảnh cáo có một chiến lược rộng lớn để "tiêi diệt nước Mỹ", nhưng không thấu nói rõ bằng cách nào.

Đài BBC đã phỏng vấn bằng ngôn ngữ Pasto qua vệ tinh, nhờ một trung gian chuyển câu hỏi cho lãnh tụ Taliban dùng một máy radio cầm tay. Không thể biết chính xác Omar đang ở nơi nào, nhưng thống tấn tư AIP của Afghanistan trước đó cũng trong ngày thứ năm nói Omar đang ở nơi an toàn và vẫn chỉ huy quân đội.

Omar nhìn nhận quân đội của ông ta đã "phạm một số lỗi lầm" và chỉ còn kiểm soát 4 hay 5 tỉnh trong số 29 tỉnh của Afghanistan. Ông ta nói: "Nhưng quan trọng không phải là bao nhiêu tỉnh chúng tôi còn giữ. Đã có lần chúng tôi chỉ có một tỉnh và rồi chúng tôi lại có tất cả các tỉnh đã mất trong một tuần lễ".

Omar nói rút khỏi các thành phố là một chiến lược lớn của Taliban. Omar nói: "Tình hình hiện nay ở Afghanistan liên quan đến một chính nghĩa lớn hơn. Đó là sự tiêu diệt nước Mỹ và theo ý Trời Mỹ sẽ xụp đổ".

"Hãy nhớ lời tôi nói. Đó là sự tiên tri của tôi. Nếu các ông không tin là tùy ý. Nhưng chúng tôi phải chờ và xem".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.