Hôm nay,  

Mỹ Lên Cơn Sốt Sợ Bệnh Bò Điên, Cô Lập 1,222 Bò

29/01/200100:00:00(Xem: 3854)

CHICAGO (AP) - Hôm Thứ Bảy, cơn sốt bò điên bắt đầu gây lo sợ Hoa Kỳ: Chủ trại bò K.R. Brown tại Sutherland Springs, Texas, đã nhận lệnh của Sở Thực Phẩm và Dược Liệu FDA cô lập 1,222 con bò 6 tháng tuổi của ông để chờ cơ quan này quyết định xem thức ăn gia súc có bột xương của trại này có nguy cơ gây bệnh bò điên hay không.
Một xưởng thực phẩm gia súc của công ty Purina Mills Inc. có thể đã trộn lẫn thịt bò và bột xương vào thức ăn gia súc nguyên đổ nhầm vào một xe tải, theo lời của Beverly Boyd, phát ngôn nhân Bộ Nông Nghiệp Texas. Bộ này cũng ra lệnh thu hồi 22 tấn thực phẩm gia súc.
Dân Mỹ đã bị đánh thức bởi bệnh bò điên BSE đang gây khủng hoảng tại châu Âu.


Hoa Kỳ là quê hương của những tiệm ăn McDonald, của những trang trại nuôi bò với hình ảnh cowboy, của quê hương TT Bush, trong khi dân Mỹ vẫn là thành phần ăn thịt nhiều nhất thế giới, mặc dù phe ăn chay - vegetarians, chỉ ăn rau, trái - ngày càng lớn mạnh.
Theo ước tính, mỗi người dân Mỹ tiêu thụ hàng năm trung bình 45 kílô thịt bò, và toàn nước Mỹ nuôi khoảng 100 triệu con bò.
Hiệp Hội Nuôi Bò Thịt Hoa Kỳ dã dự liệu 1 hội nghị trong ngày Thứ 2 để nêu cao cảnh giác về nguy cơ bệnh BSE.
Trong 2 tuần lễ qua, truyền thông Hoa Kỳ đã đưa ra sự lưu tâm về vấn đề này, chính phủ và kỹ nghệ thịt bò trả lời "CÓ" trên chương trình thời sự liên quan đến bệnh bò điên BSE, về câu hỏi rằng "Dân Mỹ có an toàn về bệnh BSE không"".
Giới bảo vệ người tiêu thụ cho rằng "KHÔNG CHẮC", Hoa Kỳ không nhập cảng thịt bò châu Âu, vì nguồn bệnh có thể có ở trong nguồn nước [uống], và lệnh cấm nuôi bò bằng xương/thịt bò xay cứ bị coi thường.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.