Hôm nay,  

Tìm Ra Phương Pháp Làm Con Người Sống 150 Tuổi

17/12/200000:00:00(Xem: 4289)

LONDON - Con người sẽ có thể sống tới 150 tuổi nhờ khoa học tiến bộ. Tin này do tờ Telegraph từ London loan đi.
Bằng việc ghép một nhiễm sắc thể được gọi là Indy, người ta sẽ có khả năng ngăn lại sự lão hóa và chống lại tuổi già, theo bản tường trình của các khoa học gia cho biết.
Các sự đột biến (mutations) làm cho tuổi thọ các con sâu trong trái cây tăng lên gấp đôi, sống tương đương với thời gian 150 tuổi nơi con người. Không giống như các đột biến nhiễm sắc thể làm tăng lên tuổi thọ khác, các đột biến của nhiễm sắc thể Indy không làm xáo trộn đời sống, vì vậy các loại côn trùng vẫn duy trì sinh hoạt bình thường lâu dài hơn.
Nhiễm sắc thể cũng được tìm thấy nơi con người, sự khám phá làm tăng lên khả năng chế ra thuốc dùng nâng lên tuổi thọ con người và giúp cho phụ nữ lớn tuổi có thể sinh con. Các đột biến (mutations) kéo dài tuổi thọ bằng việc hạn chế năng lượng. Nghiên cứu có thể đưa đến các phương pháp mới chống lại béo phệ.
Các khoa học gia tìm ra rằng, việc giảm xuống hoạt động của nhiễm sắc thể Indy, làm tăng lên gấp đôi tuổi thọ trung bình 37 ngày của một con sâu. Khám phá được Bác sĩ Stiphen Helfand và các đồng nghiệp tường trình trong báo The Science tại Đại học Connecticut Health Centre.


Indy là nhiễm sắc thể thứ hai được tìm thấy để kéo dài tuổi thọ ở những con sâu trái cây; nhiễm sắc thể thứ nhất có tên Methuselah, làm tăng lên tuổi thọ trung bình 35%.
Indy có thể gây ảnh hưởng tuổi tác bằng việc tạo ra một tình trạng giống như đang ăn kiêng. Các đột biến ở nhiễm sắc thể Indy, có nghĩa rằng năng lượng không được hấp thụ, hoặc bị thải ra. Bác sĩ Helfand nói: "sinh vật có nhiễm sắc thể Indy có thể ăn nhiều như chúng muốn mà không bị béo mập lên, sống lâu hơn gấp hai lần, và vẫn duy trì chức năng và hoạt động bình thường.
Ở người và sâu, nhiễm sắc thể được tìm thấy nơi cơ thể chứa năng lượng để hoạt động. Nhiễm sắc thể Indy hấp thụ các chất dinh dưỡng chính yếu qua đường ruột, qua gan và hấp thụ lại qua thận.
Bác sĩ Reem, hi vọng rằng nghiên cứu có thể chống lại chứng béo phì. Nếu vai trò chính của nhiễm sắc thể Indy ở người chứng minh rằng, các chất dinh dưỡng được hấp thụ qua ruột non, thuốc sẽ được điều chế và có tác dụng nơi đường ruột, không ảnh hưởng lan rộng trong cơ thể.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.