Hôm nay,  

Đồng Tính Sf: Hoan Nghênh; Bảo Thủ Dọa: Chưa Chịu Thua

16/07/200400:00:00(Xem: 4536)
SAN FRANCISCO - Các phe bênh vực giới đồng tính luyến ái tại thành phố San Francisco hoan nghênh kết quả biểu quyết tại Thượng Viện liên bang về nhu cầu ra tu chính án cấm hôn thú đồng tính.
Thị Trưởng trẻ Garvin Newsom cho phép các viên chức hộ tịch của tòa thị chính San Francisco cấp trên 4000 bản chứng từ cho các đôi đồng tính.
Nhưng, phe chống tu chính án liên bang về hôn nhân, nhận rằng vì Hạ Viện liên bang và cử tri ở 11 tiểu bang còn xem xét vấn đề, chưa thể tuyên bố là thắng.
Mặt khác, các chính khách bảo thủ sẽ dùng kết quả biểu quyết của Thượng Viện hôm Thứ Tư như là phương tiện tranh luận tranh cử trong thời gian tới.

Sau bài diễn văn Tháng 2 của TT Bush lên tiếng chê trách các vị thẩm phán tòa tối cáo Massachusetts là cac nhà hoạt động bênh vực hôn thú đồng tính, cac nhà tranh đấu coi việc chống lại tu chính án là ưu tiên.
Sau nhiều tháng bị đả kich, hôm Thứ Tư Thị Trưởng Newsom tuyên bố "Việc đã làm tại San Francisco là nêu ra mặt nhân bản của vấn đề sớm hơn rất nhiều TT Bush và cac viên chức.
6 nghị sĩ CH, 43 nghị sĩ DC và 1 nghị sĩ độc lập đã đánh lui tu chính án hiến pháp quy định rằng hôn thú tại nước Mỹ phải là cuộc kết hợp 1 người nam và 1 người nữ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.