Hôm nay,  

Gặp 35 Đường Ngầm Vào Mỹ: Fbi Sợ Khủng Bố Đột Nhập

04/03/200600:00:00(Xem: 5224)
WASHINGTON - Thám tử Frank Marwood chỉ cho khách xem 1 đoạn đường ngầm dài nửa dặm, cách mặt đất 80 feet mà nhân viên của ông khám phá bên dưới biên giới Mexico, tại Otay Mesa, khi điện thoại di động đột nhiên bị đứt đoạn.

1 đường ngầm khác được khám phá sau đó ngắn hơn và sơ sài hơn nhưng lớn hơn để trở thành đường xâm nhập Hoa Kỳ.

Thời gian này là rất bận rộn với lực lượng biên phòng, đặc biệt là các đội tìm kiếm đường ngầm.

Đường ngầm mà Marwood biết được trong tháng qua là đường hầm thứ 35 đã được khám phá sau vụ 11-9.

Trong lúc các hoạt động xâm nhập ma túy và di dân từ lâu là mối quan ngại tại biên giới, nguy cơ xâm nhập khủng bố làm cho việc tìm kiếm đường ngầm trở thành 1 ưu tiên.

Thám tử Marwood nói "Dĩ nhiên khủng bố có thể dùng đường ngầm".

Trung tá công binh Steve Baker, thành viên trong đoàn tìm kiếm, tuyên bố "Đây là mối đe dọa xuyên quốc gia - kẻ xấu không chỉ đem ma túy xuống đường ngầm".

Cho tới nay, chưa có luật cấm xây dựng đường ngầm. Các nhà lập pháp vừa giới thiệu 1 đề luật hôm Thứ Tư. Người xây dựng hay tài trợ đường ngầm có thể bị phạt 20 năm tù.

Nghị sĩ Diane Feinstein nêu ra các điều luật sau khi được thám tử Marwood hướng dẫn xem đường ngầm - bà mô tả đường ngầm kiên cố có đèn, máy bơm và có thông hơi thực sự là nguy cơ xâm nhập ma túy, vũ khí và người bên dưới biên giới. 3 năm trước đây, 3 cơ quan thuộc Bộ nội an thỏa thuận đoàn tìm kiếm hỗn hợp, đặt văn phòng tại 1 tòa nhà không đặc biệt ở khu công nghiệp và nhà kho gần cổng biên giới Otay Mesa.

Đường ngầm tại Otay Mesa phải mất hơn 1 năm để xây dựng, đòi hỏi phương tiện đầy đủ để di chuyển đất bằng hàng ngàn chuyến xe tải.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.