Hôm nay,  

Nhạc Sĩ Hít Anthrax Té Xỉu, Không Phải Vì Khủng Bố

24/02/200600:00:00(Xem: 5560)
NEW YORK - Nhạc sĩ làm trống bằng da súc vật cầm đầu 1 vũ đoàn đã vào nhà thương của tiểu bang Pennsylvania vì hít phải bào tử anthrax - các viên chức Pennsylvania và New York trấn an cư dân 2 tiểu bang rằng đây là 1 trường hợp tai nan hiếm hoi, không liên quan với khủng bố.

Thị trưởng Michael Bloomberg họp báo cho biết đây là 1 trường hợp cô lập và xẩy ra theo cách tự nhiên. Nhạc sĩ Vado Diomande đi Ivory Coast hồi Tháng 12 và ngã bệnh không lâu sau khi trở về. Nơi làm việc của ông tại Brooklyn và nơi ở tại 1 chúng cư Mahnattan không có dấu tích gì là đã sản sinh anthrax.

5, 6 người khác, gồm 1 thân nhân của nhạc sĩ, có thể đã tiếp xúc với anthrax, đang được điều trị bằng thuốc kháng sinh. Ủy viên y tế Thomas Frieden của thành phố New York mô tả tình trạng nhạc sĩ Diomande 44 tuổi là khả quan, tự thở được, khả quan hơn những người bệnh anthrax thông thường. Nhạc sĩ té xỉu sau 1 buổi trình diễn trong tuần qua với vũ đoàn Kotchegna, tại hí viện Steadman (Mansfield, Pennsylvania).

Anthrax được tìm thấy ở đất, gia súc bị truyền nhiễm khi ăn đất bẩn - người bị lây khi tiếp xúc với da súc vật hay các bộ phận khác. Bác sĩ Lisa Rotz ngờ rằng ông Diomande bị lây trong tiến trình làm trống bằng da súc vật.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.